+Aa-
    Zalo

    Moderna không có kế hoạch chia sẻ công thức vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Moderna cho biết thay vì chia sẻ công thức sản xuất vaccine, công ty có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất để tăng nguồn cung toàn cầu.

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với AP, Chủ tịch Moderna Noubar Afeyan cho biết công ty không có kế hoạch chia sẻ công thức sản xuất vaccine ngừa COVID-19 cho bất kỳ ai. Thay vào đó, phía Moderna cho biết họ sẽ mở rộng quy mô sản xuất vaccine để tăng nguồn cung cho thế giới. Cụ thể, ông Afeyan chia sẻ: "Chúng tôi không cần phải chia sẻ công thức sản xuất vaccine. Chúng tôi tin rằng đó là điều đúng đắn và có trách nhiệm. Chúng tôi vẫn đang hỗ trợ thế giới".

    Ông lưu ý, Moderna đã  tốn 2,5 tỷ USD và 10 năm để phát triển nền tảng tạo ra vaccine ngừa COVID-19. 

    chu tich moderna
    Chủ tịch Moderna Noubar Afeyan. Ảnh: AP

    Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thúc giục Moderna nhanh chóng chia sẻ công thức sản xuất vaccine của mình. Tuy nhiên, theo chủ tịch Moderna, công ty đã phân tích lợi ích của việc chia sẻ công nghệ RNA thông tin và nhận định họ có thể mở rộng sản xuất và cung cấp hàng tỷ liều bổ sung vào năm 2022.

    ÔNg Noubar Afeyan cho biết: "Trong vòng 6 đến 9 tháng tới, cách đáng tin cậy nhất để tạo ra vaccine chất lượng cao và hiệu quả là chúng tôi trực tiếp sản xuất chúng".

    Ông nói thêm rằng Moderna đã sản xuất tới 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 trong vòng chưa đầy 1 năm, khẳng định công ty có thể mở rộng quy mô và tăng số lượng vaccine lên 3 tỷ liều trong năm 2022. 

    Chủ tịch Moderna nhận định: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ phòng chống đại dịch này". 

    Khi được hỏi về những lời chỉ trích gần đây về việc Moderna chủ yếu cung cấp vaccine cho các nước giàu và thiếu công bằng với nước nghèo, ông Afeyan khẳng định công ty đã cung cấp một số lượng vaccine "khá đáng kể" cho các quốc gia nghèo hơn, chủ yếu thông qua hợp tác với chính phủ Mỹ. Ông nói: "Moderna đang làm việc với nhiều chính phủ để giúp đảm bảo nguồn cung cho mục đích hỗ trợ các nước có thu nhập thấp".

    Minh Hạnh (Theo AP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-khong-co-ke-hoach-chia-se-cong-thuc-vaccine-ngua-covid-19-a515992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan