+Aa-
    Zalo

    Moderna nghiên cứu kết hợp tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 với vaccine ngừa cúm

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng dược Moderna cho biết họ đang nghiên cứu loại một vaccine kết hợp mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 với vaccine ngừa cúm để tăng khả năng phòng bệnh.

    Moderna ngày 9/9 (theo giờ Mỹ) cho biết họ hy vọng vaccine đang được nghiên cứu sẽ có tác dụng chống lại các virus gây bệnh hô hấp thông qua một mũi tiêm hàng năm. 

    Cụ thể, Giám đốc điều hành Moderna Stéphane Bancel chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng đây là một cơ hội rất lớn đang ở phía trước nếu chúng tôi có thể đưa ra thị trường một loại thuốc tăng cường bảo vệ trước các bệnh hô hấp hiệu quả cao và được sử dụng hàng năm. Chúng tôi tin rằng Moderna có thể là đơn vị đầu tiên tiếp thị sản phẩm quan trọng này".

    vaccine moderna1
    Moderna đang nghiên cứu loại vaccine chống lại các virus gây bệnh hô hấp thông qua một mũi tiêm hàng năm. Ảnh: Reuters

    Thử nghiệm lâm sàng đối với loại vaccine này có thể bắt đầu trong vòng 6-12 tháng tới. Trong đó, nhà sản xuất thuốc hiện đã phát triển được một số vaccine loại tiềm năng để đưa vào thử nghiệm. Vaccine mới này là sự kết hợp giữa mũi tiêm phòng cúm thử nghiệm cùng với mũi tiêm bổ sung vaccine ngừa COVID-19 Moderna. 

    Được biết, trong ngày 9/9, sau khi công ty công bố kế hoạch nghiên cứu loại vaccine mới, cổ phiếu của Moderna đã tăng lên 6,2%. 

    Các nhà phân tích và đầu tư lĩnh vực sức khoẻ cho biết các hãng dược Moderna, Pfizer và BioNTech SE được dự đoán có thể thu về hàng tỷ USD từ các mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19. 

    Hiện nay, Moderna cũng đã cập nhật thông tin về quá trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 đối với trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi. Hiện, họ đang thử nghiệm liều tiêm 50 microgram đối với 4.000 trẻ em. 

    Vaccine Moderna đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp cho hai liều 100 microgram cho người từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ từ tháng 12/2020  và đang được FDA xem xét cấp phép sử dụng với thanh thiếu niên. Trong khi đó, vaccine Pfzier/BioNTech đã được cấp phép tiêm cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15 vào đầu năm nay.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-nghien-cuu-ket-hop-tiem-mui-tang-cuong-vaccine-ngua-covid-19-voi-vaccine-ngua-cum-a512768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan