+Aa-
    Zalo

    Moderna tuyên bố sẽ có vaccine chống biến thể Omicron vào đầu năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Sự xuất hiện của biến thể nhiều đột biến Omicron đã khiến thế giới lo ngại về nguy cơ "né" vaccine ngừa COVID-19 của biến thể này.

    Giám đốc Y tế Moderna Paul Burton ngày 28/11 (theo giờ địa phương) cho biết nhà sản xuất vaccine có thể tung ra một phiên bản vaccine ngừa COVID-19 cải tiến để chống lại biến thể nhiều đột biến Omicron vào đầu năm 2022.

    Trao đổi trong chương trình Andrew Marr Show của BBC, ông Burton nói: "Chúng ta hiện nay cần biết về khả năng bảo vệ của vaccine ngừa COVID-19 trong vài tuần tới. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của vaccine mRNA, nền tảng của Moderna, là chúng tôi có thể phát triển một loại vaccine cải tiến rất nhanh". 

    vaccine ngua covid 19 chong bien the omicron
    Hãng dược Moderna cho biết họ sẽ có vaccine chống biến thể Omicron vào đầu năm 2022. Ảnh: Reuters

    Ông chia sẻ thêm: "Nếu chúng tôi phải sản xuất một loại vaccine hoàn toàn mới, tôi nghĩ rằng sớm nhất vaccine sẽ có trong đầu năm 2022 trước khi được phân phối rộng rãi".

    Phía Moderna cho biết trong một tuyên bố, nhà sản xuất vaccine đã "huy động hàng trăm công nhân" làm việc từ ngày 27/11, ngày Lễ Tạ ơn, để bắt đầu nghiên cứu về biến thể mới được phát hiện ở Nam Phi. Ông Burton thông tin vaccine hiện tại có thể cung cấp khả năng bảo vệ tuỳ thuộc vào thời gian tiêm. Ông kêu gọi những người chưa tiêm vaccine nên nhanh chóng đi tiêm chủng và những người đủ điều kiện nên tiêm mũi vaccine nhắc lại để đảm bảo an toàn trước đại dịch.

    Được biết, biến thể mới phát hiên ở Nam Phi đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt tên là Omicron, phân loại "biến thể đáng lo ngại". Ngoài Moderna, hãng dược Pfizer và đối tác BioNTech cho biết họ đang theo dõi sát sao biến thể Omicron để cân nhắc việc phát triển vaccine mới đối với biến thể này. Bên cạnh đó, Johnson&Johnson hiện cũng đang thử nghiệm tính hiệu quả của vaccine đối với biến thể Omicron.

    Minh Hạnh(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-tuyen-bo-se-co-vaccine-chong-bien-the-omicron-vao-dau-nam-2022-a520661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan