+Aa-
    Zalo

    Moderna xin phê duyệt khẩn cấp liều vaccine thứ 4 ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng dược phẩm Moderna xin cấp phép khẩn cấp của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cho mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4.

    New York Times đưa tin, vào cuối ngày 17/3 (giờ địa phương), hãng dược phẩm Moderna đã xin cấp phép sử dụng khẩn cấp của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cho mũi vaccine tăng cường thứ 2 ngừa COVID-19 (mũi vaccine thứ 4), đối tượng tiêm là tất cả người lớn. 

    moderna xin phe duyet khan cap lieu vaccine thu 4 ngua covid 19
    Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

    Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở một số quốc gia trên thế giới làm dấy lên lo ngại về làn sóng đại dịch mới.

    Yêu cầu của công ty được đưa ra vài ngày sau khi hãng dược Pfizer và đối tác Đức BioNTech cũng đề xuất FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho mũi tiêm nhắc lại thứ 2 ngừa COVID-19 cho những người từ 65 tuổi trở lên. 

    Moderna cho biết, mũi vaccine thứ 4 của họ dành cho tất cả người lớn trên 18 tuổi, từ đó Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể xác định việc sử dụng thích hợp liều tăng cường của vaccine, bao gồm cả "cho những người có nguy cơ mắc bệnh nặng do tuổi tác hoặc bệnh nền".

    Ngoài ra, Moderna cũng cho biết việc đề xuất của họ một phần dựa trên dữ liệu được công bố gần đây ở Mỹ và Israel sau sự xuất hiện của biến thể Omicron.

    Hiện tại, FDA chưa lên tiếng về đề xuất này. 

    Các quan chức y tế Mỹ, bao gồm cả chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Anthony Fauci, đã đưa ra triển vọng về việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19, đặc biệt là cho những người lớn tuổi và để chuẩn bị cho khả năng xảy ra một đợt bùng phát các ca nhiễm mới.

    Dữ liệu của CDC cho biết hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian và mũi tiêm thứ 3 giúp khôi phục nó nhưng họ chưa công bố dữ liệu toàn diện dựa trên độ tuổi hoặc tình trạng sức khỏe để minh chứng cho ý kiến này. 

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-xin-phe-duyet-khan-cap-lieu-vaccine-thu-4-ngua-covid-19-a531429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan