+Aa-
    Zalo

    Mới 11 tuổi, bé gái bán chè bưởi gọi vốn thành công 300 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện trong chương trình gọi vốn Shark Tank Việt Nam mùa 2, bé Bống đã khiến nhiều người bất ngờ khi thuyết phục thành công Shark Thủy và Shark Hưng đầu tư 300 triệu

    Xuất hiện trong chương trình gọi vốn Shark Tank Việt Nam mùa 2, bé Bống đã khiến nhiều người bất ngờ khi thuyết phục thành công Shark Thủy và Shark Hưng đầu tư 300 triệu đồng.

    Bống và mẹ trong chương trình Shark Tank Việt Nam hôm 29/8. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

    Với sự giúp đỡ của mẹ, bé Bống (Bảo Ngọc) bắt đầu bán chè từ năm 7 tuổi. Em bán chè qua kênh Facebook, khách hàng chủ yếu là người quen quanh nhà và chỉ tại thành phố Tuyên Quang. Mẹ Bống đang là đại diện pháp luật của công ty.

    "Con bắt đầu kinh doanh từ năm 2014. Lúc đó con 7 tuổi. Mỗi ngày chủ nhật, con thức dậy từ 4h hoặc 5h sáng để nấu chè và bán đến gần trưa", bé Bống kể với các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam tối 29/8.

    Nữ sinh 11 tuổi mang biệt danh Bống đề nghị các nhà đầu tư góp 200 triệu đồng để nhận 20% cổ phần của thương hiệu "Bống chè bưởi".

    Ban đầu, Ngọc chỉ bán khoảng 20 cốc mỗi ngày cho khách hàng là hàng xóm, bạn đồng nghiệp của bố mẹ. Sau đó cùng với mẹ, Ngọc quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội và các đơn hàng tăng dần. Đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày cửa hàng Bống chè bưởi bán 100 cốc.

    Với tâm huyết của một người làm trong lĩnh vực giáo dục, Shark Thủy quyết định đầu tư 200 triệu đổi lấy 20% cổ phần của thương hiệu "Bống chè bưởi". Ông khẳng dịnh, Ngọc không cần mở rộng hệ thống mà có thể bán cho các bạn học ở trung tâm tiếng Anh Apax Leader và đưa chè vào hệ thống tại Soya Garden của ông.

    Bên cạnh đó, ông còn đầu tư học bổng 500 triệu trong vòng 5 năm cho Ngọc với các khóa học về tư duy, tiếng Anh, lãnh đạo. Ngọc sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho Apax Leader.

    Ủng hộ cho việc đầu tư cho chính tư duy giáo dục dạy dỗ con cái, ông Hưng cũng quyết định đầu tư 100 triệu cho 10% cổ phần và cô con gái của ông Hưng sẽ trở thành cổ đông của thương hiệu.

    Như vậy, cô chủ thương hiệu "Bống chè bưởi" nhận khoản tiền 300 triệu đồng đổi lấy 30% cổ phần công ty, cùng với suất học bổng 500 triệu đồng.

    Phát biểu sau chương trình, bé Bống hạnh phúc cho biết: "Con cảm thấy rất hãnh diện. Mọi người thường nói tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng con nghĩ ai thực sự có nhiều đam mê và quyết tâm thì mọi việc đều có thể làm được".

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-11-tuoi-be-gai-ban-che-buoi-goi-von-thanh-cong-300-trieu-dong-a242189.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan