+Aa-
    Zalo

    Mới chớm hè, sinh viên đã bắt đầu nghĩ đủ cách để dự trữ nước sạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thoát khỏi cảnh “sống chung với mất nước”, sinh viên sống tại các khu trọ đã phải sử dụng chai nhựa để tích trữ nước sạch.

    Để thoát khỏi cảnh “sống chung với mất nước”, sinh viên sống tại các khu trọ đã phải sử dụng chai nhựa để tích trữ nước sạch.

    Những ngày gần đây, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện nhiều thông tin về việc mất nước tại một số khu phố ở Hà Nội và các sinh viên phải sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để dự trữ nước khiến cho cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, lo lắng.

    Theo đó, một tài khoản J.N đã chia sẻ tình hình hiện tại nơi mình ở trên một diễn đàn dành cho giới trẻ như sau: “Dạo này ở khu nhà mình cứ 2-3 hôm lại mất nước 2-3 hôm có khi còn không được thông báo trước. Đi học đi làm về nắng nóng mà không có nước để dùng. Có hôm mình còn phải dùng nước lọc để đánh răng rửa mặt rồi hứng vào thau để đi vệ sinh có nước dội luôn. Tất nhiên là có lần phải đi vệ sinh nhờ và đi tắm gội ở quán tốn kém. Sau những lần như thế là mấy chai lọ lằng nhằng được đem ra cứu nguy hết. Mọi người có cao kiến gì không chứ như này mãi không ổn”.

    Để không phải chịu cảnh mất nước bất ngờ, sinh viên sống tại khu trọ đã phải sử dụng chai nhựa để đựng nước sạch. Ảnh: FB 

    Chưa kể, do phòng tắm khá nhỏ nên J.N đã không thể dùng thùng nhựa lớn để đựng nước. Thay vào đó, chủ nhân bài viết phải sử dụng tất cả các loại chai nhựa đang có từ chai nước ngọt, bình sữa đến dầu gội đầu…

    Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra thông cảm với J.N vì tình trạng mất nước vào mùa hè ở Hà Nội đã không còn quá xa lạ. Thậm chí, từ lâu đã được coi là “bệnh nan y” không thể chưa khỏi.

    Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bạn sinh viên khác cũng đã chia sẻ câu chuyện “cùng chung cảnh ngộ” của chính mình khi phải sống chung với việc mất nước từ rất nhiều ngày trước đó.

    Bạn gái có tên L.T bình luận: “Vào một buổi sáng đẹp trời, nắng đẹp gió thổi hiu hiu, 1 phòng 4 đứa con gái cùng dậy đi học nhưng mất nước sạch. Hẩm hiu là mùa hè nước trong bình RO cũng cạn, cuối cùng 1 đứa phải bịt như ninja chạy bộ 500 m thể dục buổi sáng ra quán tạp hóa mua mấy chai nước lít rưỡi về. Đến tối về người mồ hôi mồ kê vẫn không có nước, 4 đứa phải mặt dày kéo nhau vào nhà nghỉ tắm…”.

    Hay tài khoản M.P.T chia sẻ phương thức thoát khỏi tình cảnh thiếu nước: “Cách tốt nhất là chuyển trọ nhé! Không thì mua nhiều thùng nước tầm 20 lít về để trong phòng ấy chứ không để nhà tắm nữa. Thời tiết này mà không có nước thì chả khác nào đánh trận “khô máu” luôn!”.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-chom-he-sinh-vien-da-bat-dau-nghi-du-cach-de-du-tru-nuoc-sach-a229162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan