+Aa-
    Zalo

    Môi giới 2 sao hạng A bán dâm 15.000 USD/lượt, "tú ông" chịu tình tiết định khung thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu người môi giới mại dâm thu lợi từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng, khung hình phạt là 3-7 năm tù, còn nếu hưởng lợi trên 500 triệu đồng, mức phạt là 7-15 năm tù.

    Tình tiết định khung

    Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi môi giới mại dâm.

    Long bị tình nghi là "tú ông" tổ chức, điều hành đường dây môi giới mại dâm liên quan đến giới showbiz vừa bị Cục Cảnh sát hình sự triệt phá.

    Tại cơ quan công an, Long khai nhận, sau khi bán dâm xong sẽ thanh toán cho hai người đẹp với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

    Với số tiền thu lợi hơn 600 triệu đồng, tú ông này có thể đối diện khung hình phạt nào?

    moi gioi 2 sao hang a ban dam 15 000 usd luot tu ong chiu tinh tiet dinh khung the nao

    "Tú ông" Lê Hoàng Long thời điểm bị bắt giữ - Ảnh: Báo Giao thông

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa cho biết, Để cấu thành tội Môi giới mại dâm theo Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015, hành vi cần có những dấu hiệu sau:

    Về chủ thể, tội phạm được thực hiện bởi những người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự và đạt độ tuổi theo luật định.

    Về chủ quan, tội phạm được thực hiện dưới hình thức lỗi cố ý, động cơ, mục đích là vụ lợi hoặc động cơ mục đích khác, nhưng không phải là dấu hiệu bắt buộc.

    Về khách thể, hành vi này xâm phạm trật tự an toàn công cộng, làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc, nền văn hóa xã hội chủ nghĩa.

    Về khách quan, tội phạm thể hiện ở hành vi làm trung gian dụ dỗ (rủ rê, lôi kéo, kích động) và dẫn dắt (làm trung gian, thỏa thuận giá cả địa điểm, phương thức gặp mặt...) để người khác thực hiện việc mua và bán dâm.

    Trường hợp này, Long đã đủ tuổi và đủ năng lực trách nhiệm hình sự; thực hiện hành vi dụ dỗ và dẫn dắt người khác thực hiện việc mua bán dâm. Ngoài ra, bị can thực hiện hành vi với lỗi cố ý nhằm thu lợi bất chính (hơn 600 triệu đồng) và hành vi này đã xâm phạm đến thuần phong mỹ tục của dân tộc. Do đó, việc bị can bị khởi tố về tội Môi giới mại dâm là có cơ sở.

    Theo thông tin hiện có, Long môi giới cho 2 đại gia mua dâm với giá 15.000 USD, thu lợi bất chính hơn 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, bị can còn làm quản lý cho một số nghệ sĩ Việt hay đại diện cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc khi họ sang Việt Nam biểu diễn. Bởi vậy, cơ quan công an sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ chính xác số lượng khách mua dâm, xác định số tiền thu lợi bất chính và từ đó áp dụng tình tiết định khung phù hợp cho người phạm tội.

    Theo Điều 328 Bộ luật Hình sự 2015, nếu người môi giới mại dâm thu lợi dưới 100 triệu đồng, khung hình phạt áp dụng sẽ là phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu số tiền từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng, khung hình phạt là 3-7 năm tù, còn nếu hưởng lợi trên 500 triệu đồng, mức phạt là 7-15 năm tù.

    Trường hợp này, với việc đã chắc chắn thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng, Long sẽ chịu tình tiết định khung cao nhất của tội Môi giới mại dâm. Tùy thuộc số tiền thu lợi bất chính, mức án tối đa cho tú ông có thể lên tới 15 năm tù.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên Dân Việt, luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, qua thông tin ban đầu, thấy hành vi của "tú ông" Lê Hoàng Long đã có dấu hiệu cấu thành tội "Môi giới mại dâm". Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 328 Bộ luật hình sự năm 2015.

    Theo đó, nếu bị chứng minh có tội, tùy vào tình tiết của vụ án, giá trị thu lợi bất chính mà "tú ông" Lê Hoàng Long có thể đối mặt với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù (khoản 2 Điều 328) nếu hành vi được xác định là phạm tội hai lần trở lên, có tổ chức, đối với hai người trở lên hoặc số tiền thu lời bất chính trên 500 triệu đồng...

    moi gioi 2 sao hang a ban dam 15 000 usd luot tu ong chiu tinh tiet dinh khung the nao 2
    Long thường tham gia các sự kiện thời trang quốc tế. Ảnh: Công an cung cấp/ VnExpress

    "Tú ông" Lê Hoàng Long là ai?

    Theo báo Giao thông, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sỹ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam; đồng thời là một fastionista khá nổi tiếng.

    Long từng được các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài.

    Ngoài đời, "tú ông" này có cuộc sống sang chảnh, sử dụng đồ hiệu, đi nước ngoài thường xuyên, có sở thích sưu tầm mô hình bearbrick - món đồ chơi siêu đốt tiền của giới trẻ, có giá tiền tỷ.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, qua đấu tranh mở rộng chuyên án liên quan đến bị can Lục Triều Vỹ (29 tuổi, quê ở TP Đà Nẵng) môi giới mại dâm cho các chủ doanh nghiệp, với gái bán dâm hoạt động trong giới showbiz, Cục Cảnh sát hình sự đã thu thập được thông tin về hành vi môi giới của Lê Hoàng Long.

    Theo cảnh sát, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam.

    Giữa năm 2022, sau khi đại dịch COVID-19 tạm lắng, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm.

    Trung tướng Trần Ngọc Hà, cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự và lãnh đạo cục đã chỉ đạo Phòng phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Phòng 4) thu thập tài liệu, xác lập chuyên án để đấu tranh.

    Đến ngày 25/8, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM kiểm tra và bắt quả tang hai đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại hai phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TP.HCM.

    Theo cảnh sát, khi có khách muốn mua dâm, Long đã giới thiệu hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, là celeb hạng A, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu, để bán dâm.

    Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm. Người mua dâm là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế khá giả.

    Tại cơ quan công an, Long khai nhận, sau khi bán dâm xong sẽ thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. với số tiền 60 triệu đồng/người. Số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

    Đáng chú ý, Long còn khai nhận đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc.

    Bên cạnh đó, Long có thể thông qua đối tác nước ngoài để môi giới mại dâm cho một số người đẹp hoạt động trong giới showbiz của một vài nước châu Á khác với giá lên đến vài chục ngàn USD.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-gioi-2-sao-hang-a-ban-dam-15-000-usd-luot-tu-ong-chiu-tinh-tiet-dinh-khung-the-nao-a550385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan