+Aa-
    Zalo

    Mời làm việc 3 chủ tài khoản Facebook liên quan vụ hoang tin "bác sĩ Trần Khoa"

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi thư mời tới 3 chủ tài khoản tung hoang tin "bác sĩ Trần Khoa rút máy thở của bố mẹ nhường sự sống cho sản phụ".

    Ngày 14/8, sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, cơ quan này đã xác định được 3 chủ thể đăng ký tài khoản mạng xã hội Facebook liên quan đến vụ việc “bác sĩ Trần Khoa” gồm: “JK”, “HMAĐ” và “NHT”, Tuổi Trẻ đưa tin.

    Trước đó 2 ngày, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi thư mời tới 3 chủ tài khoản trên để làm việc về các nội dung bài viết.

    Tuy nhiên, các chủ tài khoản này hiện ở địa phương khác, không có mặt tại TP.HCM từ tháng 6/2021 nên không thể đến làm việc theo yêu cầu của sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Những người này đề nghị dời buổi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Thanh Niên thông tin thêm.

    Bước đầu các chủ tài khoản đã có văn bản giải trình liên quan vụ việc cho thanh tra Sở.

    moi lam viec 3 chu tai khoan facebook lien quan vu hoang tin bac si tran khoa 01
    Thông tin hư cấu, bịa đặt trên tài khoản Facebook Trần Khoa. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trước đó, tối 7/8, trên tài khoản Facebook có tên Trần Khoa, tự nhận là đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy, đã lan truyền thông tin với nội dùng "bác sĩ" này đang chăm sóc cha và mẹ cùng một sản phụ mắc COVID-19 nặng, đang mang song thai.

    Bài đăng viết rằng, bố mẹ của "bác sĩ Khoa" cũng làm trong ngành y, đã về hưu nhưng tham gia giúp người ở vùng có dịch và không may mắc COVID-19 rồi trở nặng, được đưa vào nơi anh này công tác để điều trị.

    Khi bố mất và mẹ nguy kịch có thể không qua khỏi, vị "bác sĩ" này đã quyết định rút ống thở của mẹ để nhường sự sống cho sản phụ và thực hiện cuộc mổ bắt con thành công.

    Sau khi đăng tải, bài viết đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của "bác sĩ Khoa".

    Ngày 8/8, cơ quan chức năng của TP.HCM xác định câu chuyện về "bác sĩ Trần Khoa" là không có thật và tài khoản "Trần Khoa" là giả mạo. Tuy nhiên, tài khoản này có tương tác, trao đổi với nhóm các tài khoản khác, đồng thời có dấu hiệu trục lợi bằng hình thức kêu gọi quyên góp từ thiện thông qua tài khoản "Trần Khoa".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-lam-viec-3-chu-tai-khoan-facebook-lien-quan-vu-hoang-tin-bac-si-tran-khoa-a510200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh giác trước ma trận tin giả thời Covid

    Cảnh giác trước ma trận tin giả thời Covid

    Thông tin sai sự thật xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cơ quan chức năng đau đầu tìm giải pháp ngăn chặn.