+Aa-
    Zalo

    Mối lo Omicron lùi dần, Hàn Quốc dỡ bỏ hầu hết hạn chế COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Hầu hết hạn chế COVID-19 ở Hàn Quốc sẽ được dỡ bỏ vào tuần tới, khi mối lo Omicron lùi dần.

    Chính phủ Hàn quốc cho biết từ ngày 18/4, trừ quy định về bắt buộc đeo khẩu trang, tất cả các hạn chế liên quan đến phòng dịch COVID-19 bao gồm lệnh giới hạn về thời gian hoạt động và các giới hạn về tụ tập sẽ được dỡ bỏ.

    Về tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19, cơ quan y tế Hàn Quốc cho số ca nhiễm mới trong ngày tại nước này liên tục giảm trong một tuần trở lại đây và tình hình đang chuyển biến tích cực. Tỷ lệ bao phủ tiêm chủng đối với các nhóm đối tượng, tỷ lệ ca bệnh nặng và tỷ lệ tử vong cũng được kiểm soát ổn định.

    ttxvnxetnghiemtaihanquoc
    Hàn Quốc dỡ bỏ hầu hết các hạn chế COVID-19 từ ngày 18/4. ẢNh: THX

    Như vậy, các hạn chế đang áp dụng hiện nay như giới hạn giờ kinh doanh của các nhà hàng, quán cà phê đến 24h, tụ tập riêng tư tối đa 10 người, sự kiện ngoài trời tối đa 299 người sẽ được xóa bỏ. Việc ăn uống tại các rạp chiếu phim, phòng biểu diễn sẽ được cho phép. Quy định đeo khẩu trang sẽ vẫn được áp đặt và chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét lại để đưa ra quyết định sau 2 tuần triển khai quy định mới.

    “Đeo khẩu trang vẫn là một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh rất quan trọng để bảo vệ chính chúng ta. Không thể tránh khỏi việc duy trì quy định đeo khẩu trang nơi công cộng trong một khoảng thời gian dài sắp tới", Thủ tướng Kim Boo-kyum phát biểu tại một cuộc họp ứng phó với virus coronavirus.

    4itjljtatjp6dhiflvtphrpc5e
    Các biện pháp phòng dịch COVID-19 sẽ được dỡ bỏ, trừ quy định đeo khẩu trang. Ảnh: Reuters

    Số ca nhiễm coronavirus ở nước này dường như đã vượt qua đỉnh điểm sau khi dao động trên 620.000 ca mỗi ngày vào giữa tháng 3, số ca nhiễm hàng ngày giảm xuống dưới 150.000 vào ngày 14/4. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã công bố kế hoạch mở rộng việc triển khai tiêm thuốc tăng cường Covid-19 thứ hai cho những người trên 60 tuổi.

    Với quyết định mới trên, Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực khôi phục cuộc sống trở lại bình thường nhằm thực hiện chiến lược trọng tâm là ngặn chặn suy thoái kinh tế trong nước, kết thúc 757 ngày thực hiện các biện pháp giãn cách vì đại dịch COVID-19. Được biết, Hàn Quốc bắt đầu áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội từ ngày 22/3/2020.

    Trang Lê (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-lo-omicron-lui-dan-han-quoc-do-bo-hau-het-han-che-covid-19-a534266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan