+Aa-
    Zalo

    Mỗi ngày uống 1 lít rượu trong 25 năm, người đàn ông Trung Quốc ‘biến dạng’

    • DSPL
    ĐS&PL SCMP dẫn nguồn tin cho biết, một người đàn ông Trung Quốc uống đến 1 lít rượu mạnh mỗi ngày trong hơn 25 năm qua đã bị biến dạng vì bệnh da hiếm gặp.

    SCMP dẫn nguồn tin cho biết, một người đàn ông Trung Quốc uống đến 1 lít rượu mạnh mỗi ngày trong hơn 25 năm qua đã bị biến dạng vì bệnh da hiếm gặp.

    Ông Tan mắc phải bệnh da hiếm gặp vì uống quá nhiều rượu. Ảnh: Getty

    Hôm 17/3 vừa qua, Kankannews.com đưa tin về trường hợp một người đàn ông 68 tuổi từ tỉnh Hồ Nam Trung Quốc - được cho là mang họ Tan - đã bắt đầu uống rượu ở tuổi 13 với các thành viên khác trong gia đình. Qua nhiều năm, mức tiêu thụ rượu của ông Tan đã tăng lên đáng kể và đến tuổi 40, ông thường xuyên uống 1 lít rượu mạnh mỗi ngày.

    Cách đây khoảng 20 năm, ông Tan bắt đầu chú ý đến những khối u mỡ rất lớn phát triển dưới da trên cơ thể. Sau khi lãng quên đi trong một thời gian, cuối cùng ông đã đến gặp bác sĩ của mình, nhưng phía bệnh viện lại nói rằng ông không cần phải lo lắng về những khối u này, trừ khi chúng khiến ông cảm thấy đau đớn hoặc khó thở.

    Vài năm sau đó, ông Tan bắt đầu có vấn đề về hô hấp và ông đã một lần nữa đi đến bệnh viện. Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam đã chẩn đoán tình trạng của những khối u này là bệnh do lipid tự cân bằng - còn được gọi là bệnh Madelung – căn bệnh do một bác sĩ phẫu thuật người Đức ghi nhận đầu tiên.

    Madelung được đặc trưng bởi sự phát triển của các lớp mỡ lớn quanh cổ và vai. Bệnh này rất hiếm gặp nhưng có xu hướng ảnh hưởng đến nam giới trung niên có tiền sử uống rượu mạnh, báo cáo cho hay. Một bác sĩ tại bệnh viện Hồ Nam nói rằng chỉ có khoảng 400 trường hợp trên toàn thế giới từng được ghi nhận mắc Madelung.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ngay-uong-1-lit-ruou-trong-25-nam-nguoi-dan-ong-trung-quoc-bien-dang-a222989.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan