+Aa-
    Zalo

    Mối nguy hiểm chết người từ trào lưu làm mát bằng túi đá và quạt trên TikTok

    ĐS&PL Các chuyên gia cảnh báo việc gắn túi đá lên quạt điện để làm mát sẽ gia tăng nguy cơ điện giật, có thể gây nguy hiểm chết người.

    Trong lúc một số quốc gia đang đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt, mạng xã hội TikTok xuất hiện không ít video chia sẻ cách hạ nhiệt đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, trong đó có trào lưu gắn túi đá lạnh trước quạt gió để tạo không khí mát.

    Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên học theo vì việc này có thể gây nguy hiểm chết người. Theo tổ chức Electrical Safety First (ESF) của Vương quốc Anh, cách hạ nhiệt nói trên có nguy cơ khiến bạn bị điện giật.

    moi nguy hiem chet nguoi tu trao luu lam mat bang tui da va quat tren tiktok
    Các chuyên gia cảnh báo việc buộc túi đá vào quạt điện để làm mát sẽ gia tăng nguy cơ bị điện giật. Ảnh: TikTok @wendyhn_

    “Buộc một túi đá vào quạt là hành động tiềm ẩn nhiều rủi ro vì việc đó có thể gây mất ổn định và làm đổ quạt, khiến các cánh quạt va vào bộ phận bảo vệ và làm căng động cơ, ngoài ra còn có khả năng làm hỏng toàn bộ chiếc quạt.

    Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất là nước chảy ra từ túi đá có khả năng tiếp xúc với động cơ của quạt và bất cứ ai chạm vào vật dụng này đều có nguy cơ bị điện giật”, Giuseppe Capanna – kỹ sư an toàn sản phẩm của ESF chia sẻ với The Sun.

    Cảnh báo được đưa ra sau khi nắng nóng kỷ lục hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới. Vương quốc Anh ghi nhận mức nhiệt cao nhất từ trước tới nay là 60 độ C, trong khi hàng triệu người ở Mỹ nhận được cảnh báo về thời tiết nắng nóng.

    Nếu muốn hạ nhiệt mà không phải đối mặt với nguy cơ bị điện giật, thay vì buộc vào quạt, bạn có thể đặt một xô đá ở phía trước, cách quạt một khoảng xa để vừa đạt hiệu quả làm mát tối đa, vừa đảm bảo an toàn.

    Bên cạnh đó, bạn chú ý uống nhiều nước hơn, mặc quần áo nhẹ và thoáng mát, tránh ra đường vào khung giờ nắng nóng đỉnh điểm, tắm nước lạnh, thậm chí uống bia để làm mát cơ thể.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-nguy-hiem-chet-nguoi-tu-trao-luu-lam-mat-bang-tui-da-va-quat-tren-tiktok-a545319.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan