+Aa-
    Zalo

    Mới tại vị 1 tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp phải từ chức vì bê bối công quỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một tháng tại vị, Bột trưởng Quốc phòng Pháp Sylvie Goulard đã tuyên bố từ chức do dính líu tới bê bối sử dụng công quỹ sai mục đích.

    Sau một tháng tại vị, Bột trưởng Quốc phòng Pháp Sylvie Goulard đã tuyên bố từ chức do dính líu tới bê bối sử dụng công quỹ sai mục đích.

    Theo tin tức trên TTXVN, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sylvie Goulard ngày 20/6 tuyên bố từ chức chỉ sau 1 tháng nắm quyền do dính líu tới bê bối sử dụng công quỹ sai mục đích, ảnh hưởng tới đảng Phong trào Dân chủ (MoDem), liên minh với đảng Nền Cộng hòa Tiến bước (LREM) của Tổng thống Emmanuel Macron.

    Trong tuyên bố ngày 20/6, bà Goulard, cựu nghị sĩ Nghị viện châu Âu (EP) và là thành viên MoDem, nhấn mạnh bản thân khó có thể tiếp tục tại nhiệm khi có khả năng bị điều tra xung quanh cáo buộc chi tiêu sai mục đích khi còn hoạt động tại EP.

    Bà Sylvie Goulard thông báo từ chức sau một tháng làm Bộ trưởng Quốc phòng Pháp. Ảnh: Reuters.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Pháp khẳng định chương trình cải cách của Tổng thống Macron nhằm giành lại lòng tin đối với các cơ quan công quyền, cải tổ nước Pháp và hội nhập châu Âu cần phải được ưu tiên hơn những vấn đề nhân sự và đó là lý do tại sao bà đệ đơn xin từ chức.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Macron đang xúc tiến hoàn tất bộ máy chính phủ sau chiến thắng vang dội của LREM và liên minh tại cuộc bầu cử hạ viện Pháp hôm 18/6 vừa qua, cho phép đảng này kiểm soát cả 2 nhánh hành pháp và lập pháp.    

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, hồi đầu tháng 6, giới công tố viên Paris tiến hành cuộc điều tra sơ bộ sau khi tờ Le Canard Enchaine đưa tin rằng đảng Phong trào dân chủ (MODEM) của bà Sylvie Goulard sử dụng quỹ của nghị viện châu Âu để chi trả cho nhân viên của đảng ở Pháp, thep AFP.

    Được biết, bà Goulard nhậm chức bộ trưởng Quốc phòng Pháp sau khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống hồi tháng 5.

    Nữ bộ trưởng này khẳng định thật khó để bà có thể tiếp tục làm việc trong khi Tổng thống Macron đang tiến hành cải tổ lớn ở Pháp và châu Âu nhằm làm trong sạch nền chính trị.

    Thông báo từ chức của bà Goulard được đưa ra giữa thời điểm Tổng thống Macron đang tiến hành một sự thay đổi nhỏ trong chính quyền sau khi liên minh đảng Cộng hòa tiến lên và MODEM giành chiến thắng lớn ở cuộc bầu cử quốc hội.

    Bê bối sử dụng công quỹ sai mục đích tại Pháp thời gian qua đã khiến nhiều quan chức điêu đứng trong đó có cựu Thủ tướng Francois Fillon, cựu lãnh đạo đảng cực hữu Marine Le Pen hay cựu Bộ trưởng Nội vụ Bruno Le Roux.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-tai-vi-1-thang-bo-truong-quoc-phong-phap-phai-tu-chuc-vi-be-boi-cong-quy-a193898.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan