+Aa-
    Zalo

    "Mọi tranh chấp Biển Đông cần giải quyết trên luật pháp quốc tế"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mọi tranh chấp trên biển Đông cần được giải quyết thông qua đàm phán hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế.

    (ĐSPL) - Mọi tranh chấp trên biển Đông cần được giải quyết thông qua đàm phán hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế.

    'Mọi tranh chấp Biển Đông cần giải quyết trên luật pháp quốc tế'
    Trung Quốc luôn duy trì một lực lượng lớn các tàu hộ tống giàn khoan hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam, đe dọa lực lượng tàu Việt Nam thực thi pháp luật.

    Chủ tịch Nhóm các Nghị sỹ Hữu nghị Venezuela – Việt Nam Oscar Figuera đã khẳng định như trên trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Venezuela chiều ngày 10/7 về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Tại buổi làm việc nêu trên, Chủ tịch Nhóm các Nghị sỹ Hữu nghị Venezuela – Việt Nam Oscar Figuera đã khẳng định mọi tranh chấp trên biển Đông cần được giải quyết thông qua đàm phán hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế; mong muốn trên cơ sở mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc, các tranh chấp trên biển Đông giữa hai nước sẽ được giải quyết hòa bình, tránh xảy ra xung đột vũ trang nhằm duy trì ổn định trong khu vực, đảm bảo tự do, an toàn hàng hải và quốc tế trên biển Đông.

    Trước đó, Đại sứ quán cũng đã gửi Công hàm và Bản ghi nhớ tới Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và một số tổ chức chính trị xã hội, báo chí của Venezuela để thông báo tình hình liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-tranh-chap-bien-dong-can-giai-quyet-tren-luat-phap-quoc-te-a40706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng ra nghị quyết phản đối Trung Quốc

    Đà Nẵng ra nghị quyết phản đối Trung Quốc

    (ĐSPL) - Trước sau như một, quần đảo Hoàng Sa là huyện đảo của TP Đà Nẵng, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép bằng vũ lực từ năm 1974.