+Aa-
    Zalo

    Môn đấu kiếm mang về 2 huy chương vàng cho đoàn Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tiến Nhật đã không giấu nổi cảm xúc khi là người mang về tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 ở nội dung đấu kiếm.

    Nguyễn Tiến Nhật đã không giấu nổi cảm xúc khi là người mang về tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 ở nội dung đấu kiếm.

    Đấu kiếm là bộ môn được kỳ vọng cao nhất sẽ mang về tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam ngày thi đấu 3/6. Và không phụ sự kỳ vọng của NHM nước nhà, tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật đã gặt vàng về cho Việt Nam.

    Ở nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam, Tiến Nhật xếp đầu vòng bảng và được vào thẳng tứ kết. Đến buổi chiều, anh đã giành quyền vào bán kết sau khi thắng đối thủ Indonesia, Muhammad Haerullah với tỉ số 15-8. Tiếp đà hưng phấn, Tiến Nhật đã vượt qua tay kiếm nước chủ nhà Lee Mun Hou Samson với tỉ số 15-9. Đối thủ của Nhật trong trận chung kết cũng là tay kiếm rất mạnh khác đến từ Singapore, Lim Wei Wen.

    Tiến Nhật vui mừng khi mang về HCV.

    Tay kiếm của Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi tay kiếm nước chủ nhà với tỉ số áp đảo 15-8 ở trận chung kết. Thắng lợi này đã giúp Tiến Nhật đoạt HCV nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. Đây cũng là HCV đầu tiên của TTVN tại SEA Games 28.

    Nguyễn Tiến Nhật vui mừng sau khi giành HCV ở nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. Chia sẻ cảm xúc về việc giành được tấm huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, Tiến Nhật cho biết: "Vào trận tôi xác định phải thi đấu hết mình để không phụ lòng người hâm mộ, BHL cùng các thầy cô. Tôi gặp phải đối thủ là đội chủ nhà nhưng ở nôi dung thi này rất khó để đối phương chơi ăn gian, vì vậy tôi đã lao lên phía trước để tìm khoảng trống và nghĩ là sẽ trúng nên tôi đã giành chiến thắng".  

    Cũng liên quan tới môn đấu kiếm, một VĐV khác của Việt Nam là Vũ Thành An cũng đã đoạt tấm HCV thứ hai cho đoàn TTVN tại SEA Games 28 bằng chiến thắng 15-11 trước đối thủ chủ nhà Choy Yu Yong (Singapore) 15-11. Có thể nói hôm nay là một ngày thi đấu cực kỳ thành công với đấu kiếm Việt Nam.

    [mecloud]QzkWld2sHO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-dau-kiem-mang-ve-2-huy-chuong-vang-cho-doan-viet-nam-a97061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.