Món ngon mới toanh từ đậu hũ non, đảm bảo ai ăn cũng thích mê


Thứ 2, 26/08/2019 | 09:27


Cùng sự kiện

Sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu hũ non và tôm tạo nên món ăn thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu hũ non và tôm tạo nên món ăn thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 250gr tôm tươi

- 1 hộp tàu hũ non (lấy 200gr)

- 1 quả cà chua lớn (120gr)

- 1 quả trứng gà

- 1 muỗng canh bột bắp

- Gia vị: Muối, đường, tiêu, dầu ăn, hành lá, ngò rí.

Cách chế biến đậu hũ kho tôm

- Bước 1: Tôm bóc vỏ để riêng, thịt đầu và gạch tôm để riêng. Xẻ lưng tôm lấy chỉ đen, rửa lại để ráo rồi lấy giấy ăn thấm khô tôm, sau đó cắt nhỏ và dùng dao băm nhỏ tôm.

- Bước 2: Cho tôm vào tô cùng 1 muỗng canh bột bắp + 1 lòng trắng trứng + 1/3 muỗng cafe muối + 1/3 muỗng cafe đường + 1/2 muỗng cafe tiêu, dùng đũa trộn thật đều, sau đó lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô cho vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút.

- Bước 3: Tàu hũ non cắt miếng nhỏ vừa. Cà chua cắt miếng nhỏ.

- Bước 4: Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi sứ hoặc nồi đất cùng với đầu trắng hành lá cắt nhỏ và vỏ tôm, bắc lên bếp đảo cho vỏ tôm thơm đến khi vỏ tôm chuyển màu đỏ hồng.

- Bước 5: Cho 250ml nước sôi vào nấu khoảng 2 phút thì vớt vỏ tôm ra bỏ đi, sau đó cho gạch tôm + cà chua vào nấu chín mềm và nêm 1/3 muỗng cafe muối + 1/3 muỗng cafe đường (nêm mặn ngọt tùy nhà).

- Bước 6: Tiếp đến lấy muỗng múc tôm thành những viên vừa ăn cho vào nồi cà chua, rồi đến tàu hũ non, xong đậy nắp lại om 5 phút là chín. Tắt bếp cho hành lá và rắc tiêu là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-ngon-moi-toanh-tu-dau-hu-non-dam-bao-ai-an-cung-thich-me-a290363.html