+Aa-
    Zalo

    Món quà "không thể độc hơn" dành tặng sinh nhật con trai tuổi 20

    • DSPL
    ĐS&PL Ông bà Yoshikazu và Chiaki Hasegawa đã dành cho cậu con trai quý tử Yuma một món quà hết sức bất ngờ trong ngày sinh nhật lần thứ 20 của mình.

    Ông bà Yoshikazu và Chiaki Hasegawa đã dành cho cậu con trai quý tử Yuma một món quà hết sức bất ngờ trong ngày sinh nhật lần thứ 20 của mình.

    Với những bậc làm cha mẹ, được nhìn thấy con cái khôn lớn trưởng thành là niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời. Nhưng, làm thế nào con trẻ có thể tự lập giữa dòng đời, mỗi gia đình lại có biện pháp khác nhau.

    Hành động của một cặp vợ chồng người Nhật Bản được đề cập dưới đây là một trong những cách làm hay, cần suy ngẫm.

    Ông bà Yoshikazu và Chiaki Hasegawa đã dành cho cậu con trai quý tử Yuma một món quà hết sức bất ngờ trong ngày sinh nhật lần thứ 20 của mình. Đó là một bức thư từ chức. Cha mẹ Yuma thông báo sẽ dừng việc “nuôi dưỡng” cậu.

    Bức "thư từ chức" nghiêm khắc nhưng tràn đầy yêu thương dành cho chàng trai 20 tuổi.

    Trong xã hội hiện đại Nhật Bản, ngày càng có nhiều thanh niên không muốn ra khỏi nhà, không muốn đi làm, không muốn hẹn hò, kết hôn, chỉ ngồi trong phòng và chờ đợi 3 bữa cơm được những người sinh thành ra mình phục vụ tận nơi.

    Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà bố mẹ Yuma viết cho cậu bức “thư từ chức” này. Để con học cách có trách nhiệm với bản thân và gia đình, từ đó mới có trách nhiệm với xã hội là cách dạy con hết sức thực tế của đôi vợ chồng này.

    Với giọng điệu ôn tồn, nghiêm khắc nhưng tràn đầy yêu thương, ông bà Hasegawa đã giải thích cho con trai yêu quý của mình rằng cậu đã đến tuổi trưởng thành nên giờ đây ông bà kì vọng cậu sẽ trở thành một "công dân tốt của xã hội."

    Theo như bố mẹ Yuma, trở thành một "người trưởng thành đúng nghĩa" đồng nghĩa với việc con cái phải chia sẻ trách nhiệm kinh tế với cha mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cậu không từ bỏ hoàn toàn quyền phụ huynh đối với con trai.

    Vì Yuma chưa cưới vợ nên bố mẹ cậu cảnh báo nếu cậu cưới vợ mà không bàn bạc với họ thì ông bà Hasegawa có quyền không nhận con dâu.

    Bức thư kết thúc với lời khuyên: “Hãy suy nghĩ có trách nhiệm và làm việc thật chăm chỉ để tiết kiệm tiền cho tương lai. Hãy tận hưởng cuộc sống của người trưởng thành đi con nhé."

    Yuma Hasegawa đã đăng tải bức thư này lên tài khoản Twitter của mình với dòng trạng thái “Món quà nghiêm khắc từ bố mẹ”. Tweet này đã được chia sẻ hơn 25.000 lần.

    Món quà nghiêm khắc của bố mẹ dành cho Yuma.

    Hasegawa cũng chú thích rằng bức thư này chỉ là một trò đùa vì cậu vẫn đang đóng tiền sinh hoạt phí cho bố mẹ. Tuy nhiên, bức thư này cũng khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy nghĩ.

    Bức thư có nội dung như sau:

    "Chúc mừng sinh nhật tuổi 20 con trai!

    Thông báo Dừng Dịch Vụ Nuôi Trẻ:

    Ngày 4/10/2015, bố, Yoshikazu Hasegawa, và mẹ, Chiaki Hasegawa, đã hoàn thành nghĩa vụ nuôi dưỡng đối với: con trai, Yuma Hasegawa.

    Trên bước đường sắp tới, hãy trở thành một người trưởng thành đúng nghĩa và một công dân tốt của xã hội, giống như bố mẹ con nhé.

    Thêm vào đó, nếu con tiếp tục sống ở nhà Hasegawa thì hãy đóng sinh hoạt phí hàng tháng 20.000 yên bao gồm tiền thuê nhà, điện nước và tiền ăn.

    Đồng thời, hãy nhớ rằng nếu mượn tiền bố mẹ con cũng sẽ phải trả lãi.

    Những điều con nên lưu ý khi bước sang tuổi 20:

    Con phải nộp khoản bảo hiểm xã hội bắt buộc. Nếu không thì sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh.

    Nếu vi phạm pháp luật, tên tuổi, mặt mũi con sẽ xuất hiện chình ình trên ti vi và các mặt báo. Con sẽ có tiền án tiền sự.

    Giờ con có thể mua rượu và thuốc lá. Đừng lái xe khi đang say rượu.

    Con có thể kết hôn mà không được sự đồng ý của bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ có quyền không nhận con dâu nếu con không bàn bạc với bố mẹ trước khi cưới.

    Hãy suy nghĩ có trách nhiệm và cố gắng dành dụm tiền tiết kiệm cho tương lai.

    Tận hưởng cuộc sống của người trưởng thành đi con nhé.".

    Theo soha/Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]HMsRuDSsnc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-qua-khong-the-doc-hon-danh-tang-sinh-nhat-con-trai-tuoi-20-a115093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.