+Aa-
    Zalo

    Món salad Nga xuất hiện trong thực đơn phục vụ hội nghị thượng đỉnh NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món salad Nga trong thực đơn tại nhà hàng phục vụ hội nghị thượng đỉnh NATO vừa diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha) khiến nhiều người bất ngờ.

    Reuters đưa tin ngày 29/6 (giờ địa phương) cho biết, các quan chức và nhà báo quốc tế tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy món Salad Nga ở trên đầu thực đơn tại nhà hàng phục vụ hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Món salad Nga bao gồm đậu hà lan, khoai tây, cà rốt với sốt mayonnaise là món ăn xuất hiện nhiều nhất trong thực đơn của các nhà hàng ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, việc một món ăn Nga có trong thực đơn hội nghị của một liên minh sắp tuyên bố coi Moscow là mối đe dọa an ninh khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù vậy, món ăn đã nhanh chóng hết chỉ trong vòng vài giờ.

    "Món salad Nga tại hội nghị thượng đỉnh NATO? Tôi hơi ngạc nhiên với sự lựa chọn đồ ăn này", một nhà báo quốc tế tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra tại Madrid nói với hãng truyền thông Tây Ban Nha La Sexta.

    thuc don gay chu y tai hoi nghi thuong dinh nato
    Món salad Nga có trong thực đơn tại nhà hàng phục vụ hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ngày 28/6. Ảnh: Reuters.

    Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ diễn ra từ ngày 28-30/6, tại Madrid (Tây Ban Nha). Theo tờ The Hill, hội nghị dự kiến ​​sẽ tập trung vào sự thống nhất và phối hợp của các nước thành viên xung quanh chiến sự Ukraine.

    Hội nghị không chỉ có sự tham gia của 30 lãnh đạo các nước thành viên NATO mà có cả đại diện của những quốc gia không phải thành viên như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand. 

    Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine đã bước sang tháng thứ tư và các nhà lãnh đạo NATO dự kiến ưu tiên hàng đầu của khối là thể hiện sự ủng hộ đối với chính quyền Kiev. Theo The Hill, đây cũng là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Trong chuyến thăm Ba Lan vào tháng 3, ông Biden đã tuyên bố rằng ông Putin không thể chia rẽ NATO và luôn nhấn mạnh điều quan trọng nhất là Mỹ và các đồng minh phải duy trì sự phối hợp. Ông cũng củng cố cam kết của mình đối với nguyên tắc phòng thủ tập thể trong Điều 5 của NATO, trong đó nêu rõ một cuộc tấn công vào một quốc gia thành viên NATO là cuộc tấn công vào toàn khối quân sự này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-salad-nga-xuat-hien-trong-thuc-don-phuc-vu-hoi-nghi-thuong-dinh-nato-a542573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Igor Zhovkva, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cho biết Ukraine sẽ không nỗ lực để trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).