+Aa-
    Zalo

    Món Việt nào vừa được đưa vào thực đơn của học sinh Nhật Bản?

    • DSPL
    ĐS&PL Món ăn truyền thống của Việt Nam đã xuất hiện trong thực đơn bán trú của 35 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Saijo, Nhật Bản.

    Từ tháng 4/2022, bữa trưa tại 35 trường tiểu học, THCS thuộc thành phố Saijo, tỉnh Ehime, tây bắc đảo Shintoku (Nhật Bản) đã xuất hiện thêm bún bò Huế - món ăn truyền thống của Việt Nam, tạo điều kiện để học sinh hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam thông qua ẩm thực.

    Truyền thông Nhật Bản mô tả, bún bò Huế là món ăn đặc sản của thành phố Huế, với nguyên liệu chính là thịt bò và bột gạo. Đồng thời, truyền hình của "đất nước mặt trời mọc" cũng giới thiệu rằng khách du lịch rất dễ bắt gặp các hàng quán mở bán món ăn này từ sang trọng đến bình dân như vỉa hè.

    bun bo hue duoc dua vao thuc don nhat ban 1
    Bún bò Huế xuất hiện trong thực đơn bán trú tại thành phố Saijo, Nhật Bản.

    Nhiều em học sinh tỏ ra thích thú khi được trải nghiệm món ăn mới lạ này. "Em thấy món này rất ngon, mặc dù hơi cay", một nữ sinh tiểu học trả lời phỏng vấn sau bữa ăn.

    Một nữ sinh mô tả món bún bò Huế có sợi mì mềm và ngon như mì Udon, ngoại trừ nước dùng màu cam và "hương vị rất khác so với các món ăn Nhật".

    bun bo hue duoc dua vao thuc don nhat ban 2
    Các em học sinh thưởng thức bún bò Huế.

    Trên truyền thông nước ngoài, một đầu bếp nổi tiếng của Mỹ, Anthony Bourdain từng bày tỏ sự vui sướng khi thưởng thức món ăn này: "Bún bò Huế là món 'súp' ngon nhất thế giới mà tôi từng thưởng thức".

    Thành phố Saijo và thành phố Huế của Việt Nam đã thành lập mối quan hệ hữu nghị từ năm 2018. Trong 4 năm xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hai thành phố triển khai nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục.

    Thị trưởng Tamai từng tới thăm thành phố Huế hồi tháng 5/2021 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai địa phương.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-viet-nao-vua-duoc-dua-vao-thuc-don-cua-hoc-sinh-nhat-ban-a535896.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan