+Aa-
    Zalo

    Móng tay có vệt đen, cẩn thận vì có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu móng tay bạn có gì bất thường, hãy hãy cẩn trọng và đến ngay bệnh viện để kiểm tra, vì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư ác tính.

    Nếu móng tay bạn có gì bất thường, hãy hãy cẩn trọng và đến ngay bệnh viện để kiểm tra, vì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư ác tính.

    Jean Skinner, một người thợ sửa móng tay, vừa chia sẻ lên mạng bức ảnh móng tay của khách hàng với một vệt đen ở giữa, cùng lời kêu gọi mọi người hãy chú ý đến triệu chứng của căn bệnh ung thư móng tay ác tính.

    Trên trang Facebook cá nhân, Jean Skinner chia sẻ, khách hàng của cô khẳng định vệt đen bất thường đó chỉ là một vết tụ máu, hoặc do thiếu canxi. Tuy nhiên, Jean đã khuyên người này hãy đi khám ngay, bởi đó là dấu hiệu của một loại ung thư nghiêm trọng.

    Jean viết:”Một khách hàng đến gặp tôi vài tuần trước và muốn một màu sơn tối để che được vết sọc đen trên móng tay của cô ấy. Tôi không muốn làm cô ấy lo sợ, nhưng tôi đã nói rằng cô ấy cần gặp bác sỹ ngay lập tức.”

    “Và cô ấy đã gọi cho tôi hôm nay, thông báo rằng đúng là cô ấy đã bị mắc bệnh ung thư ác tính. Tình hình không được khả quan lắm.”

    Không phải tất cả các đường sọc trên móng đều là dấu hiệu của bệnh ung thư nhưng quan trọng là khi phát hiện phải đến bệnh viện kiểm tra gấp. Các bác sỹ cho biết, tình trạng của móng tay liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể. Do vậy, khi thấy những dấu hiệu bất thường cần phải đặc biệt chú ý.

    Hiệp hội Ung thư Mỹ ước tính, mỗi năm nước này có hơn 70.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ác tính. Còn theo báo cáo của Khảo sát Ung thư, tại Anh con số này là khoảng 13.300 người.

    Cũng theo Tiến sĩ Amy Derick, người giảng dạy tại viện lâm sàng của khoa da liễu (Đại học Northwestern, Mỹ) cho biết, có khoảng 30 dấu hiệu trên móng tay có liên quan tới vấn đề sức khỏe, mặc dù đôi khi một dấu hiệu có thể liên quan đến nhiều vấn đề.

    Dưới đây là một vài triệu chứng trên móng tay mà ta có thể “tự khám bệnh” khi thấy chúng xuất hiện:


    (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mong-tay-co-vet-den-can-than-vi-co-the-la-dau-hieu-cua-benh-ung-thu-a203342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan