+Aa-
    Zalo

    Mosul: Khói đen ngút trời khi IS thiêu hủy tài liệu, chuẩn bị cho ngày đại bại

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tờ Al-Arabiya, hành động đốt và thiêu hủy kho dữ liệu này là bằng chứng cho thấy tổ chức IS đang lâm vào khủng hoảng nặng nề, có thể trên bờ vực sụp đổ.

    Theo tờ Al-Arabiya, hành động đốt và thiêu hủy kho dữ liệu này là bằng chứng cho thấy tổ chức IS đang lâm vào khủng hoảng nặng nề, có thể trên bờ vực sụp đổ.

    Tờ Al-Arabiya ghi nhận, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) gần đây đã bắt đầu đốt rất nhiều tài liệu lưu trữ và sổ sách vốn rất quan trọng với bọn chúng tại thành cổ Mosul, theo một nguồn tin được xác nhận bởi lực lượng chống khủng bố vào thứ Ba (30/5).

    Hành động đốt và thiêu hủy kho này là bằng chứng cho thấy tổ chức IS đang trên bờ vực sụp đổ, theo Al-Arabiya.

    Ảnh minh họa. Mosul chìm trong khói lửa (Ảnh: Washington Post)

    Nguồn tin nêu trên cho biết, "phiến quân bắt đầu thiêu hủy một số lượng lớn tài liệu trong các cơ quan đầu não chính, bao gồm Al Hessbah và các văn phòng quân sự tại trụ sở chính gần khu dân sinh, sau khi đã sơ tán hết chiến binh sang khu vực khác."

    "Việc IS đốt hết các tài liệu quan trọng trên là động thái ngăn chặn các tội ác chống lại dân thường của chúng bị phanh phui, và cũng nhằm xóa bỏ danh tính những kẻ đã đồng lõa với phiến quân sát hại người dân vô tội," nguồn tin cho biết thêm.

    Al-Arabiya ghi nhận, nguồn tin nêu trên nhấn mạnh rằng "cuộc chiến giải phóng thành cổ Mosul sẽ kết thúc rất sớm, nhất là trong bối cảnh phiến quân đang phải hứng chịu thất bại liên tiếp hàng ngày."

    Trong khi đó, phe lãnh đạo IS thì đã đào thoát từ Iraq sang Syria và nhiều quốc gia khác từ trước khi cuộc chiến giải phóng tây Mosul diễn ra.

    Theo Al-Arabiya, phiến quân IS đang phải chịu cảnh "rắn mất đầu" khi các đầu não lãnh đạo tổ chức đều đã tử trận hoặc trốn thoát sang nước ngoài, khiến cho nội bộ bọn chúng náo loạn và hoang mang. Kết quả là IS đã đại bại ở nhiều khu vực, và phải tháo chạy khỏi các khu dân cư ở Mosul về phía thành cổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mosul-khoi-den-ngut-troi-khi-is-thieu-huy-tai-lieu-chuan-bi-cho-ngay-dai-bai-a191882.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan