+Aa-
    Zalo

    Một bác sĩ bệnh viện Bắc Thăng Long dương tính với SARS-CoV-2

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Bắc Thăng Long vừa ghi nhận một trường hợp bác sĩ tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 dương tính với SARS-CoV-2.

    Kinh Tế Đô Thị đưa tin, vào ngày 24/5, bệnh viện Bắc Thăng Long (Hà Nội) đã báo cáo nhanh về trường hợp của bác sĩ T.H.H. (SN 1973, làm việc ở khoa Truyền nhiễm) dương tính với SARS-CoV-2.

    Được biết, bác sĩ H. tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 ở khoa Truyền nhiễm của bệnh viện trong khoảng thời gian từ 13/5 – 19/5. Vào ngày 20/5, kíp điều trị được bố trí tại khi cách ly của nhân viên y tế ở tầng 2, nhà D.

    Cùng ngày, kíp điều trị được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, cho kết quả âm tính. Tới ngày 22/5 vừa qua, bác sĩ H. bất ngờ xuất hiện triệu chứng đau họng, ho khan, ngay lập tức được bệnh viện bố trí cách ly phòng riêng.

    Sáng ngày 23/5, bác sĩ H. được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 0h ngày 24/5. Ngay sau đó, bác sĩ H. đã được chuyển xuống khu điều trị cách ly tại khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng để điều trị.

    mot bac si benh vien bac thang long duong tinh voi sars cov 2
    Một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bắc Thăng Long vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: Ngọc Tú/ Kinh Tế Đô Thị

    Theo Hà Nội Mới, có 7 nhân viên tại khu cách ly và 4 nhân viên trong kíp điều trị số 2 đã ở cùng với bác sĩ H. trong quá trình cách ly để thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-9. Từ thời điểm có biểu hiện ho khan, đau họng, bác sĩ H. đã được chuyển sang phòng riêng, không tiếp xúc với ai.

    Các nhân viên y tế trong kíp 1, khoa Truyền nhiễm điều trị còn lại đều ở trong khu cách ly, không tiếp xúc với người khác, đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 20/5 cho kết quả âm tính.

    Trong khi đó, 2 trường hợp là nhân viên liên quan vào kiểm tra khu cách ly của nhân viên y tế trong thời gian khoảng 3 phút vào hôm 22/5. Các nhân viên này có đeo khẩu trang y tế và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR).

    Thông tin về sự việc, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho hay: “Khi có kết quả xét nghiệm dương tính của bác sĩ, bệnh viện lập tức chuyển bệnh nhân xuống khu điều trị COVID-19, đồng thời chuyển các nhân viên y tế sang khu cách ly khác và cho khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan. Ca bệnh này được phát hiện trong khu cách ly, nên ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác trong bệnh viện”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-bac-si-benh-vien-bac-thang-long-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a501657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan