+Aa-
    Zalo

    Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một bé sơ sinh kháu khỉnh đặt trong chiếc làn, bị bỏ rơi gần cổng chùa ở Thái Nguyên được người dân tìm thấy.

    (ĐSPL) - Một bé sơ sinh kháu khỉnh đặt trong chiếc làn, bị bỏ rơi gần cổng chùa ở Thái Nguyên được người dân tìm thấy.

    Ông Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên) xác nhận sự việc địa phương vừa tiếp nhận một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa Đán (phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 29/11, bà Phùng Thị Xuân (45 tuổi) phát hiện một chiếc làn nằm ven đường cách cổng chùa Đán chừng 40m.

    Bà Xuân lại gần kiểm tra thấy trong làn có một bé gái sơ sinh, một bình sữa, tã, khăn bông và mảnh giấy. Bà tìm xung quanh khu vực cổng chùa nhưng không thấy mẹ của bé đâu, cũng không thấy ai nhận nên báo cho UBND phượng Thịnh Đán.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé gái vào BV A Thái Nguyên kiểm tra sức khỏe.

    Bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa được người dân tìm thấy.

    Ông Cường cho biết thêm, thời điểm mới phát hiện, sức khỏe của bé rất yếu nên được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình.

    Ông Cường cho biết thêm, chính quyền địa phương đang tiến hành làm giấy khai sinh cho cháu để được hưởng chế độ bảo hiểm. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đăng tin thông báo rộng rãi trong thời hạn 7 ngày. Hết thời gian quy định nếu bố mẹ đẻ của cháu bé không đến nhận thì địa phương sẽ tiến hành các thủ tục cho những người có nhu cầu nhận cháu làm con nuôi hay đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.

    “Hiện, có nhiều gia đình đến muốn xin nhận cháu làm con nuôi nhưng chúng tôi cũng phải xử lý thủ tục theo quy định. Đồng thời, xác minh rõ nhân thân cũng như những điều kiện khác của những người có nhu cầu nhận cháu làm con nuôi trước khi giao nhận”. Ông Cường cho biết.

    Xác nhận về tình trạng sức khỏe của bé gái, ông Hà Hải Bằng – Phó giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết tình trạng sức khỏe hiện tại của bé gái đã ổn định, ăn sữa tốt.

    “Do cháu bé bị bỏ rơi không có giấy tờ nên không được hưởng bảo hiểm. Phía bệnh viện đã trích từ quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo để chăm sóc cho cháu bé. Bệnh viện cũng đang phối hợp với chính quyền để làm các thủ tục giấy tờ cho cháu. Phía bệnh viện cũng đã tiến hành các xét nghiệm kiểm tra về viêm gan B, HIV cho cháu bé và kết quả đều bình thường”. Ông Bằng cho biết

    Điều 22 quy định tại Nghị định 144/2013/NĐ-CP: Vi phạm quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em

    1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh;

    b) Cha, mẹ, người giám hộ không thực hiện nghĩa vụ nuôi dưỡng, cắt đứt quan hệ tình cảm và vật chất với trẻ em, trừ trường hợp cho trẻ em làm con nuôi hoặc bị buộc phải cách ly trẻ em theo quy định của pháp luật;

    c) Cha, mẹ; người giám hộ cố ý bỏ rơi trẻ em ở nơi công cộng, bỏ mặc hoặc ép buộc trẻ em không sống cùng gia đình, bỏ mặc trẻ em tự sinh sống, không quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em để trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-gan-cong-chua-a172403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.