+Aa-
    Zalo

    Một bé gái tử vong vì cúm thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khởi đầu với những triệu chứng cúm thông thường nhưng chỉ 3 ngày sau trẻ đã có biểu hiện suy hô hấp nặng và tử vong chỉ sau 2 tiếng nhập viện.

    (ĐSPL) - Sau gần 2 tiếng được các bác sĩ Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cấp cứu, sức khỏe bé gái (12 tuổi, Phú Thọ) không có cải thiện, xuất hiện suy đa phủ tạng, rồi tử vong.
    Theo tin tức từ TTXVN, ngày 22/12, bệnh nhi 12 tuổi (ở Phú Thọ) xuất hiện các hội chứng cúm thông thường như đau họng, ho và sốt nhẹ, gia đình cũng chỉ cho bé uống thuốc hạ sốt, theo dõi sau đó.
    Đến sáng 24/12, bệnh nhi vẫn chỉ có những biểu hiện trên. Đến trưa cùng ngày, cơn sốt tăng dần kèm theo hiện tượng khó thở nên gia đình đưa bé vào bệnh viện địa phương khám.
    Tại đây, hình ảnh chụp X-quang cho thấy phổi trái của bệnh nhi đã trắng xóa và lan dần sang phổi phải kèm theo hiện tượng suy hô hấp tiến triển nhanh. Các bác sỹ đã đặt nội khí quản cho bệnh nhi và chuyển thẳng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

    Kết quả chụp X quang của bệnh nhân. (Ảnh: Phụ nữ Online).

    Trước diễn biến quá nhanh, các bác sỹ đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã khẳng định bé mắc cúm B. Đáng lưu ý, cúm B là một chủng cúm thông thường, lành tính nhưng trên ca bệnh này đã diễn biến rất nhanh, khiến bệnh nhi tử vong nhanh chóng.
    Sau khi xảy ra sự việc này, ThS Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương khuyến cáo trên VnExpress, bất kỳ chủng cúm nào cũng nguy hiểm vì đều có khả năng gây biến chứng viêm phổi, thậm chí tử vong. Vì thế khi có dấu hiệu cúm, sốt, ho… mọi người không nên chủ quan. Nếu có các triệu chứng nặng thì nên vào viện để được hỗ trợ, đặc biệt là để được phân lập, xác định chủng vius cúm đang mắc phải để có hướng điều trị kịp thời.
    Bác sĩ Hà cũng cho biết thêm, một số nhóm nguy cơ cao khi mắc cúm dễ trở nặng như: người già, trẻ nhỏ, thai phụ, người mắc bệnh mãn tính. Ngoài ra, những người bị cúm nhưng có dấu hiệu nặng lên như viêm phổi, suy hô hấp, sốt quá cao... thì cũng cần phải lưu ý. Vì thế, những trường hợp này phải đến bệnh viện để được điều trị và chẩn đoán sớm, tránh những biến chứng đáng tiếc.
    Để phòng bệnh cúm, người dân nên thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý, thường xuyên đeo khẩu trang khi tới nơi đông người, tiếp xúc với người bệnh…
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-be-gai-tu-vong-vi-cum-thuong-a76781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan