+Aa-
    Zalo

    Một bệnh nhân COVID-19 bị phạt 17,5 triệu đồng sau khi xuất viện

    • DSPL
    ĐS&PL Ông M. bị phạt 17,5 triệu đồng về hành vi Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Ông M. bị phạt 17,5 triệu đồng về hành vi Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

    Phường Hải Tân (TP. Hải Dương) lập biên bản xử phạt các trường hợp đi câu cá trong mùa dịch. Ảnh: Báo Nhân dân

    Theo Tri thức trực tuyến, ông V.V.M. (64 tuổi, ở xã Kim Đính, huyện Kim Thành, Hải Dương) từng nhiễm COVID-19, sau đó được điều trị khỏi và ra viện vào ngày 15/3.

    Ông M. được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Kim Đính yêu cầu tự cách ly tại nhà 21 ngày. Ông m. cũng đã ký cam kết nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

    Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 18h đến 18h45 ngày 17/3, người đàn ông này 2 lần tự ý đi ra khu vực đường bê tông trong thôn và không đeo khẩu trang.

    Công an huyện Kim Thành sau đó lập biên bản vi phạm hành chính với ông V.V.M. và đề nghị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt về hành vi nói trên.

    Ngày 18/3, UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với ông M.. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng buộc người đàn ông này đi cách ly tập trung 21 ngày và phải tự trả phí.

    Các huyện khác tại Hải Dương cũng xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch, như không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường trong trường hợp không cần thiết, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định, đăng thông tin sai sự thật, trốn tránh áp dụng các biện pháp cách ly.

    Tổng số tiền phạt đối với các đối tượng cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch trên toàn tỉnh ước tính là hơn 3 tỷ đồng.

    Bản tin chiều ngày 18/3 của Bộ Y tế cho biết có 3 ca mắc mới COVID-19, trong đó 2 ca ghi nhận tại Hải Dương và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Ninh Thuận. Việt Nam hiện có 2570 bệnh nhân. 

    Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 908 ca, trong đó, riêng Hải Dương có 724 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca).

    Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

    Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-benh-nhan-covid-19-bi-phat-175-trieu-dong-sau-khi-xuat-vien-a359648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan