+Aa-
    Zalo

    Một bộ phim tài liệu Việt Nam vào danh sách nhận đề cử Oscar 2022

    (ĐS&PL) - Trước khi nhận đề cử Oscar 2022, bộ phim 'Mùa xuân vĩnh cửu' đã có buổi công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam cũng như góp mặt trong nhiều sự kiện điện ảnh quan trọng.

    Oscar là giải thưởng điện ảnh hàng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh với 74 giải thưởng dành cho các diễn viên và kĩ thuật hình ảnh trong ngành điện ảnh Mỹ.

    Mới đây, ban tổ chức lễ trao giải Oscar đã công bố sẽ dời ngày tổ chức lễ trao giải năm 2022 sang cuối tháng 3, muộn hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu. Buổi lễ sẽ trở lại với hình thức trực tiếp và được tổ chức tại Nhà hát Dolby danh tiếng ở Hollywood.

    Đặc biệt, năm nay, bộ phim tài liệu Việt Nam Mùa xuân vĩnh cửu (tên tiếng Anh: The Eternal Springtime) của đạo diễn Việt Vũ đủ điều kiện nhận đề cử Oscar 2022 cho Phim tài liệu ngắn xuất sắc. Thông tin được hãng Mailukifilms, đơn vị phát hành Mùa xuân vĩnh cửu, công bố đầu tiên trên website chính thức.

    phim tai lieu viet nam duoc chon de cu giai oscar 2022 spl
    Một cảnh trong bộ phim tài liệu 'Mùa xuân vĩnh cửu'.

    Trước đó, Mùa xuân vĩnh cửu vừa nhận được giải thưởng lớn Phim tài liệu ngắn hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Cork (Anh) lần thứ 66. Theo quy định, các phim chiến thắng ở các hạng mục: Grand Prix Irish Short (Phim ngắn Ireland hay nhất), Grand Prix International Short (Phim ngắn quốc tế hay nhất) và Grand Prix Documentary Short (Phim tài liệu ngắn hay nhất) tự động được đề cử vào danh sách dài tại giải Oscar 2022 ở các hạng mục: Phim hoạt hình ngắn, Phim hành động ngắn và Phim tài liệu ngắn. Từ danh sách này, ban tổ chức sẽ đánh giá để đưa ra danh sách đề cử rút gọn.   

    Là người đam mê làm phim tài liệu, đạo diễn Việt Vũ được giới chuyên môn đánh giá cao về góc nhìn sâu sắc đối với mọi vấn đề mà anh muốn đề cập trong tác phẩm của mình.

    phim tai lieu viet nam duoc chon de cu giai oscar 2022 spl 2
    Đạo diễn Việt Vũ.

    Tóm tắt nội dung phim Mùa xuân vĩnh cửu: “Giữa chốn nước độc rừng thiêng, bên bờ vực tuyệt chủng, cậu con trai run rẩy bám theo mẹ vào bên trong một hang động tự nhiên tìm kiếm sự tái sinh.

    Được trần thuật từ góc nhìn thứ nhất, bộ phim lột tả những khoảnh khắc trong hiện tại mong manh của một quốc gia Đông Nam Á giàu lịch sử đang chuyển mình trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Sau cùng, đây là một bộ phim truyền tải những hy vọng mong manh về tương lai”.

    Trước khi được vinh danh, bộ phim Mùa xuân vĩnh cửu  đã được trình chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam (HàLan) cũng như tham gia nhiều liên hoan phim tại Ukraine, Trung Quốc hay Azerbaijan.

    Ngoài ra, Việt Vũ cũng là nhà làm phim Việt Nam duy nhất được lựa chọn tham gia SEAFIC Seed Lab cùng 4 nhà làm phim khác ở Đông Nam Á.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-bo-phim-tai-lieu-viet-nam-vao-danh-sach-nhan-de-cu-oscar-2022-a519497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan