+Aa-
    Zalo

    Một bộ trưởng ở Đức tự tử vì lo ngại về Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức, ông Thomas Schaefer được cho là đã tự tử vì "quá lo lắng" trước những nguy cơ to lớn mà dịch Covid-19 mang lại.

    Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức, ông Thomas Schaefer được cho là đã tự tử vì "quá lo lắng" trước những nguy cơ to lớn mà dịch Covid-19 mang lại.

    Bộ trưởng Tài chính bang Hesse của Đức, ông Thomas Schaefer. Ảnh chụp màn hình DW

    Thanh Niên dẫn nguồn tin từ AFP ngày 29/3 cho biết, cảnh sát Đức đã phát hiện thi thể ông Thomas Schaefer, bộ trưởng tài chính của bang Hesse trên đường ray xe lửa ngày 28/3.

    Văn phòng công tố thành phố Wiesbaden cho biết họ tin rằng vị lãnh đạo 54 tuổi đã tự tử. Ông Schaefer ra đi để lại một vợ và hai con.

    "Chúng tôi rất sốc... Trên tất cả, chúng tôi vô cùng đau buồn", Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier nói trong tuyên bố được ghi âm lại. "Chúng tôi biết ông ấy đã vô cùng lo lắng về tình hình kinh tế trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành. Trong giai đoạn khó khăn này, chúng tôi thật sự rất cần một người như ông ấy".

    Là người đứng đầu cơ quan tài chính của bang Hesse trong suốt 10 năm, ông Schaefer đã "làm việc ngày đêm" trong những tuần gần đây để giúp các công ty và công nhân chống chọi với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19.

    Ông Schaefer rất có danh vọng và được nhiều người yêu quý ở Hesse. Công chúng cũng tin rằng, ông Schaefer sẽ là người kế nhiệm cho Thủ hiến Bouffier trong tương lai.

    Hesse là bang quan trọng của nước Đức, có thủ phủ tài chính Frankfurt, nơi đặt trụ sở chính của các ngân hàng cho vay lớn như Deutsche Bank và Commerzbank. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng có trụ sở tại Frankfurt.

    Theo Tuổi Trẻ, tính đến ngày 29/3, toàn nước Đức đã có 52.547 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 389 người đã tử vong. Để đối phó với đại dịch, chính phủ Đức đã lên kế hoạch tung ra các gói kích thích trong và sau dịch Covid-19 lên tới hàng trăm tỉ euro.

    Người đứng đầu Viện dịch tễ Robert Koch của Đức, ông Lothar Wieler ngày 29/3 đã cảnh báo rất có khả năng các bệnh viện ở Đức sẽ quá tải và rơi vào tình cảnh tương tự như Italy - quốc gia đang dẫn đầu thế giới về số người chết vì Covid-19.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-bo-truong-o-duc-tu-tu-vi-lo-ngai-ve-covid-19-a317367.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan