+Aa-
    Zalo

    Một cổ phiếu trong "họ" FLC bị đình chỉ giao dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu GAB là mã tiếp theo trong "họ" FLC bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đưa vào diện đình chỉ giao dịch.

    Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có công văn gửi CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (MCK: GAB, sàn HoSE) về việc chuyển cổ phiếu GAB sang diện đình chỉ giao dịch.

    mot co phieu trong ho flc bi dinh chi giao dich dspl
    Cổ phiếu GAB là mã tiếp theo trong "họ" FLC bị đình chỉ giao dịch. Ảnh minh họa

    Theo HoSE, ngày 30/9, Sở đã ra quyết định số 733/QĐ-SGDHCM về việc chuyển cổ phiếu GAB từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

    Theo đó, cổ phiếu GAB chỉ được giao dịch phiên chiều theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận.

    Ngoài ra, mã này đồng thời được theo dõi ở diện kiểm soát do cổ phiếu không có giao dịch trong vòng 9 tháng theo quyết định số 915/QĐ-SGDHCM ngày 28/12/2022.

    Phía CTCP Khai khoáng & Quản lý Tài sản FLC từng có công văn giải trình và nêu biện pháp khắc phục việc không có giao dịch và chậm nộp báo cáo tài chính. Theo đó, công ty cho biết, việc có giao dịch hay không hoàn toàn là do ý chí, nhu cầu của nhà đầu tư khi tham gia thị trường chứng khoán, công ty không có can thiệp, tác động đến hoạt động giao dịch của nhà đầu tư.

    Phía doanh nghiệp cũng khẳng định, nhiều lần liên hệ các đơn vị kiểm toán để ký kết hợp đồng và thực hiện việc soát xét báo cáo tài chính bán niên 2022 nhưng không nhận được phản hồi tích cực. Công ty cho rằng đây là khó khăn mang tính thời điểm, sự việc bất khả kháng do ảnh hưởng từ vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

    Đến ngày 15/2, quá 6 tháng so với thời hạn quy định, FLC GAB vẫn chưa thực công bố thông tin đến HoSE về báo cáo tài chính soát xét bán niên của công ty. Vì vậy, GAB đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

    Căn cứ quá trình khắc phục của công ty, việc xem xét đưa ra khỏi diện đình chỉ giao dịch được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 41 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết:” Sở Giao dịch Chứng khoán sẽ xem xét đưa chứng khoán ra khỏi diện đình chỉ giao dịch hoặc đưa vào diện cảnh báo hoặc kiểm soát hoặc hạn chế giao dịch sau khi xem xét giải trình, kết quả khắc phục của tổ chức niêm yết”.

    GAB là 1 trong 7 mã cổ phiếu nằm trong "hệ sinh thái FLC" gồm: FLC, AMD, KLF, ART, HAI, ROS và GAB. Trong đó hiện ROS đã bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE; FLC, ART và HAI bị đình chỉ giao dịch; các mã GAB, KLF, và AMD đều bị hạn chế giao dịch.

    GAB cũng là mã chứng khoán từng bị ông Trịnh Văn Quyết thao túng giá.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-co-phieu-trong-ho-flc-bi-dinh-chi-giao-dich-a566237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan