+Aa-
    Zalo

    Một con cua tuyết Nhật Bản nặng 1,2kg có giá kỷ lục 1,6 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một con cua tuyết Nhật Bản nặng 1,2kg vừa được bán với mức giá kỷ lục là 10 triệu yen (khoảng 1,6 tỷ đồng).

    Báo Dân trí đưa tin, trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa đánh bắt cua tuyết tại cảng cá Hamasaka, miền tây Nhật Bản, một con cua tuyết đã được bán với giá kỷ lục là 10 triệu yen (khoảng 1,6 tỷ đồng).

    mot con cua tuyet nhat ban nang 1 2kg co gia 1 6 ty dong 1
    Con cua tuyết nặng 1,2kg được bán với giá 10 triệu yen. Nguồn: Mainichi

    Văn phòng thủy sản Tajima của chính quyền tỉnh Hyogo cho biết, mức giá nêu trên đã xô đổ kỷ lục 3,15 triệu yen trước đó được thiết lập tại thị trấn cảng Shibayama của thành phố Kami vào năm 2022.

    Con cua tuyết nặng 1,2 kg thuộc dòng Hamasaka - loài cua đực được đánh bắt ngoài khơi vùng Sanin theo cách đặt tên của người Nhật. 

    Người chiến thắng cuộc đấu giá ngày 6/11 là ông Ryosuke Uemura, chủ sở hữu nhà hàng Ryouriya Uemura ở khu Chuo, thành phố Kobe. 

    Ngoài con cua có giá 10 triệu yen, ông Ryosuke Uemura cũng đặt giá 2,5 triệu yen (khoảng 403 triệu đồng) cho một con cua khác trong phiên đấu giá sau đó.

    Ban tổ chức đấu giá cho biết đây là lần đầu tiên cua tuyết được đặt giá hơn 1 triệu yen trong 2 ngày liên tiếp.

    Những con cua Matsuba đáp ứng một số tiêu chí nhất định, ví dụ như nặng từ 1,2kg trở lên sẽ được gọi bằng cái tên đặc biệt là "Hamasaka-gani kiraboshi" (tạm dịch: Hamasaka - Ngôi sao lấp lánh).

    Mùa đánh bắt loài giáp xác đắt tiền được mệnh danh là “hương vị mùa Đông” này bắt đầu từ ngày 6/11 ở vùng biển Nhật Bản kéo dài về phía Tây tỉnh Toyama.

    mot con cua tuyet nhat ban nang 1 2kg co gia 1 6 ty dong 2
    Cua tuyết Nhật Bản.

    Tại Nhật Bản, cua tuyết được mệnh danh là vua của các món ngon mùa đông. Du khách đến xứ sở Phù tang từ tháng 11 đến tháng 3 không nên bỏ qua món cua tuyết, bởi đây là thời điểm cua nhiều và ngon nhất.

    Nhiều người Nhật đam mê cua tuyết còn dành dụm suốt một năm để làm một chuyến du lịch đến miền Tây Nhật Bản vào mùa đông với mong muốn được thưởng thức trọn vẹn mọi món ngon làm từ cua tuyết. Đặc biệt, những fan hâm mộ chân chính của cua tuyết còn rất yêu thích món Shime, cơm nấu bằng nước dùng Nabe để kết thúc bữa tiệc cua tuyết đã mong ngóng trong suốt một năm.

    Cua tuyết có chân dài và mảnh, hương vị thơm ngon, thịt dai chắc, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Người Nhật thưởng thức cua tuyết với rất nhiều cách chế biến khác nhau: luộc, hấp, nướng hoặc ăn lẩu.

    Ngày nay, cua tuyết đã trở thành một phần quan trọng và đáng tự hào của nền ẩm thực Nhật Bản.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-con-cua-tuyet-nhat-ban-nang-12kg-co-gia-ky-luc-16-ty-dong-a598875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan