Một con mèo được phát hiện trong vali ký gửi ở sân bay Mỹ


Thứ 6, 25/11/2022 | 06:42


Cùng sự kiện

Phát hiện một con mèo còn sống trong chiếc vali ký gửi có hành trình di chuyển từ thành phố New York đến thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ).

Các nhân viên Tổ chức An ninh Vận chuyển Mỹ (TSA) đã dùng máy soi chiếu X – quang tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York) và tìm thấy một thứ có kích thước và hình dạng tương đương một con mèo trong hành lý của khách hàng.

Khi chiếc vali mở ra, đó là một con mèo thật, lông màu vàng và còn sống, CNN đưa tin. Con vật nằm ở phía đầu vali, thâm chí có bộ lông lòi ra ngoài khóa kéo.

Cộng đồng mạng - Một con mèo được phát hiện trong vali ký gửi ở sân bay Mỹ
Lông của con vật lòi ra ngoài khóa kéo. Ảnh: TSA

Lisa Farbstein, phát ngôn viên của TSA nói với CNN rằng các nhân viên đã rất sốc khi nhìn thấy hình ảnh con mèo trên màn hình và tìm thấy nó trong hành lý.

Rất may, chú mèo dường như không hề hấn gì sau vài tiếng đồng hồ bị nhét vào hành lý. Tuy nhiên, con vật có thể bị chết nếu chiếc vali lọt qua cửa an ninh và lên máy bay.

Cộng đồng mạng - Một con mèo được phát hiện trong vali ký gửi ở sân bay Mỹ (Hình 2).
Con mèo được phát hiện khi đi qua máy X - quang an ninh. Ảnh: TSA

Dù cho những nhân viên TSA đã quen với việc xử lý đủ loại vật dụng hàng ngày, từ vũ khí trái phép đến chai nước sốt bất hợp pháp, bà Farbstein cho biết họ “hiếm khi phát hiện một con vật còn sống trong hành lý ký gửi.”

Cộng đồng mạng - Một con mèo được phát hiện trong vali ký gửi ở sân bay Mỹ (Hình 3).
Nhân viên an ninh mở vali kiểm tra sau khi soi thấy con vật. Ảnh: TSA

Phát ngôn viên TSA nói: “Người chủ của chiếc vali khẳng định con mèo không phải của mình, mà là thú cưng của một người thân. Họ cho rằng con mèo đã vô tình lọt vào trong hành lý mà không ai nhìn thấy.”

May mắn thay khi con mèo không cố gắng chạy mất khỏi chiếc vali được mở ra. Chủ nhân của chiếc vali là một hành khách của hãng hàng không Delta Air Lines, đã được yêu cầu giải thích sự việc này.

“Rõ ràng một trong số chúng đã trèo vào vali. Đó chỉ là tai nạn thôi”, chủ nuôi của chú mèo khẳng định.

Sự việc khiến hành khách bị lỡ chuyến bay, nhưng đã đặt lại vé khác vào ngày hôm sau.

Trần Ngọc (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-con-meo-duoc-phat-hien-trong-vali-ky-gui-o-san-bay-my-a558350.html