+Aa-
    Zalo

    Một đại gia giấu mặt chi số tiền kỷ lục để dùng bữa trưa với Warren Buffett

    • DSPL
    ĐS&PL Một người mua không tiết lộ danh tính đã chi 4,57 triệu USD để có giành quyền dự bữa trưa đặc biệt với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

    Một người mua không tiết lộ danh tính đã chi 4,57 triệu USD để có giành quyền dự bữa trưa đặc biệt với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

    Theo tin từ Vneconomy, trong cuộc đấu giá vừa kết thúc trên mạng eBay, một người mua không tiết lộ danh tính đã chi 4,57 triệu USD để có giành quyền dự bữa trưa đặc biệt với tỷ phú lừng danh Warren Buffett. Đây được coi là mức giá kỷ lục mới của bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại.

    Như thường lệ, toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho tổ chức từ thiện Glide Foundation. Nó được dùng để giúp người vô gia cư và người nghèo tại San Francisco. Còn người thắng cuộc sẽ được đưa tối đa 7 người đi cùng tới dùng bữa cùng ông Buffett tại nhà hàng bít-tết Smith &Wollensky ở New York.

    Đấu giá bữa trưa là hoạt động thường niên của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nhằm gây quỹ từ thiện. Ảnh: Reuters

    VnExpress cho biết, đây đã là năm thứ 20 liên tiếp Buffett đấu giá bữa trưa để quyên tiền cho Glide, với số tiền hiện lên tới hơn 30 triệu USD. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

    Buffett cho biết ông có thể nói chuyện về mọi chủ đề trong bữa trưa, trừ việc sẽ đầu tư vào cái gì năm tới. Người thắng cuộc có thể mang theo tối đa 7 người bạn, thường được sắp xếp ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York (Mỹ).

    Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide để tổ chức bữa ăn trên. Nhưng nếu người thắng muốn giấu danh tính, anh ta có thể chọn ăn tại bất cứ đâu.

    Theo tìm hiểu của Thanh niên, năm 2000 là năm đầu tiên ông Buffett bán đấu giá bữa trưa với mình và người có vinh hạnh dùng bữa với nhà đầu tư là ông Pete Budlong, sau khi trả 25.000 USD. Giá của bữa trưa với Buffett tăng dần các năm sau đó, đạt đến hàng triệu USD từ năm 2008 và luôn giữ mức giá hơn 1 triệu USD từ thời điểm trên.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-dai-gia-giau-mat-chi-so-tien-ky-luc-de-dung-bua-trua-voi-warren-buffett-a278055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan