+Aa-
    Zalo

    Một doanh nghiệp đề xuất làm dự án Safari hơn 2.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 400ha ở Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đề xuất, dự án được triển khai trên khu đất có diện tích 412ha, trong đó phần lớn diện tích là đất rừng sản xuất, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

    Theo đề xuất, dự án được triển khai trên khu đất có diện tích 412ha, trong đó phần lớn diện tích là đất rừng sản xuất, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

    Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đề xuất đầu tư khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II (dự án Safari) có diện tích trên 412ha, tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.000 tỷ đồng nằm tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

    Theo đề xuất của nhà đầu tư, dự án được triển khai trên khu đất có diện tích 412ha, trong đó phần lớn diện tích là đất rừng sản xuất, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

    Ngoài ra, doanh nghiệp còn đề xuất đầu tư thêm diện tích đất 47ha để mở rộng phần diện tích giáp hồ Trị An nhằm khai thác các dịch vụ thể thao dưới nước.

    Dự án khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II

    Nhà đầu tư cho biết phần diện tích 47ha hiện nay đang được quy hoạch là đất nông nghiệp và đất ở. Hiện nay có khoảng 20 hộ dân đang sinh sống tại đây, còn phần diện tích 412ha hiện có 8 hộ dân sinh sống. Do đó cần chuyển đổi quy hoạch mới có thể đầu tư dự án.

    Đánh giá về dự án Safari, Chủ tịch Cao Tiến Dũng cho hay, Đồng Nai có rất nhiều thế mạnh để phát triển loại hình du lịch sinh thái và công viên thú bán hoang dã này, song nhiều năm nay dự án nói trên chưa thể thực hiện do vướng những thủ tục pháp lý liên quan đến đất rừng.

    Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp tích cực cùng nhà đầu tư để từ nay đến cuối năm 2020 hoàn thành các thủ tục pháp lý cho dự án Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II tại xã Mã Đà. Quá trình thực hiện dự án phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, vừa bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư, vừa bảo đảm đời sống của người dân trong vùng dự án được ổn định trong quá trình di dời.

    Vũ Đậu(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-de-xuat-lam-du-an-safari-hon-2000-nghin-ty-dong-quy-mo-hon-400ha-o-dong-nai-a332935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan