+Aa-
    Zalo

    Một doanh nhân Mỹ trả gần 30,6 tỷ đồng để sở hữu đồng xu mệnh giá 1 hào

    • DSPL
    ĐS&PL Một doanh nhân ở bang Utah (Mỹ) đã trả giá 1,32 triệu USD (tương đương gần 30,6 tỷ đồng) để tậu một đồng xu mệnh giá 1 hào, tức 10 xu Mỹ.

    Một doanh nhân ở bang Utah (Mỹ) đã trả giá 1,32 triệu USD (tương đương gần 30,6 tỷ đồng) để tậu một đồng xu mệnh giá 1 hào, tức 10 xu Mỹ.

    Cận cảnh đồng xu giá triệu USD - Ảnh: Twitter/PCGS

    VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ CNN đưa tin, vào cuối tuần trước, trong 1 buổi đấu giá tại thành phố Chicago (Mỹ), một doanh nhân ở bang Utah đã trả giá 1,32 triệu USD (tương đương gần 30,6 tỷ đồng) để tậu một đồng xu 125 tuổi.

    Đó là 1 đồng xu mệnh giá 1 hào, tức 10 xu Mỹ.

    Song theo tổ chức đấu giá Stack's Bowers Galleries, đồng xu này không phải là đồng 10 xu bình thường mà nó là 1 trong số 24 đồng tiền 1894-S Barber Dime từng được đúc ở Mỹ. Hiện nay, trên thế giới, chỉ còn 9 đồng xu loại này còn tồn tại.

    Thanh Niên thông tin thêm, lần gần nhất đồng tiền này lên sàn đấu giá là vào năm 1988. Người mua là ông Dell Loy Hansen, chủ sở hữu câu lạc bộ bóng đá Real Salt Lake (Mỹ).

    Ông John Brush, Chủ tịch tổ chức David Lawrence Rare Coins cho hay, ông Hansen là nhà mê sưu tập tiền xu và đang nỗ lực thu gom đại diện của mọi đồng xu từng xuất xưởng Cục đúc tiền kim loại Mỹ (US Mint) từ năm 1792 đến nay. Ông Brush hiện giúp ông Hansen chuẩn bị cho bộ sưu tập.

    Chủ tịch Brush cho hay ông Hansen chỉ còn thiếu 6 đồng tiền là có thể hoàn thành giấc mơ, nhưng chúng vẫn chưa xuất hiện trên thị trường đấu giá.

    Trước đó, năm 2016, một đồng 1894-S từng được bán cho một người mua vô danh ở Mỹ với giá gần 2 triệu USD.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nhan-my-tra-gan-306-ty-dong-de-so-huu-dong-xu-menh-gia-1-hao-a289576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan