+Aa-
    Zalo

    Một học sinh lớp 8 TP.HCM mắc COVID-19, cách ly nhiều giáo viên và học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Ngành y tế xác định có 9 người là F1 của nam sinh này gồm cô giáo chủ nhiệm và các bạn cùng lớp.

    Tối ngày 9/6, Trung tâm Y tế Thủ Đức xác nhận một học sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tăng Nhơn Phú A, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) dương tính SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, theo Tuổi trẻ đưa tin.

    mot hoc sinh lop 8 mac covid
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, theo thông báo của Hiệu trưởng nhà trường, từ 15h đến 15h45 ngày 27/5 em học sinh T.H.M.C có đến sảnh lớn của trường để nhận thưởng cuối năm. Hiện nay em C. đã dương tính với nCoV.

    Ngay lập tức, nhà trường đã khoanh vùng được 9 F1 tiếp xúc trực tiếp với học sinh này, trong đó có giáo viên chủ nhiệm và 8 học sinh cùng lớp. Hiện, tất cả F1 đã khai báo, xét nghiệm và cách ly theo yêu cầu của lực lượng y tế.

    Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu những trường hợp F2 cũng phải khai báo y tế và tiến hành cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khoẻ trong 21 ngày. Đồng thời, toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh phải thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch và khai báo y tế ngay khi phát sinh những tình huống mới có liên quan đến dịch bệnh.

    Riêng khu vực nhà em C. cùng 4 căn nhà khác trên đường 385, khu phố 6, phường Tăng Nhơn Phú A đã được rào chắn phong tỏa tạm thời.

    Tối ngày 9/6, bản tin của Bộ Y tế thông báo từ 12h -18h cùng ngày, cả nước ghi nhận thêm 60 ca mắc COVID-19, trong đó 3 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 57 ca ghi nhận trong nước. Tổng trong ngày ghi nhận 407 ca mắc và 87 bệnh nhân được chữa khỏi.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hoc-sinh-lop-8-tphcm-mac-covid-19-cach-ly-nhieu-giao-vien-va-hoc-sinh-a503422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan