+Aa-
    Zalo

    Một huyện ở Đắk Lắk phải "tự lo" hơn 2 tỷ đồng để trả tiền thua kiện cho 6 giáo viên

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk, cho biết, cơ quan này đang tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk phát văn bản trả lời UBND huyện Krông Pắk về việc bố trí kinh phí chi trả cho các giáo viên.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 6/11, một lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk cho biết sở đang tham mưu UBND tỉnh trả lời UBND huyện Krông Pắk về bố trí kinh phí cho huyện này chi trả cho các giáo viên thắng kiện.

    "Quan điểm của tỉnh là huyện phải tự lo nguồn kinh phí”, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết.

    Trong khi đó, theo Sở Tư pháp Đắk Lắk, các bản án về giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực lao động không thuộc các phạm vi bồi thường của nhà nước trong lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng, thi hành án theo Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước. Việc UBND huyện Krông Pắk bồi thường cho các giáo viên thắng kiện được thực hiện theo quy định pháp luật về lao động.

    mot huyen o dak lak phai tu lo hon 2 ti dong de tra tien thua kien cho 6 giao vien 1
    Lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk cho biết sở đang tham mưu UBND tỉnh trả lời UBND huyện Krông Pắk về bố trí kinh phí cho huyện này chi trả cho các giáo viên thắng kiện. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, theo Vietnamnet, vào ngày 9/3/2018, UBND huyện Krông Pắk bất ngờ ra thông báo buộc 550 giáo viên hợp đồng phải thôi việc do việc tuyển dụng trước đó không đúng quy định, vượt chỉ tiêu biên chế.

    Sau khi bị thôi việc, 6 giáo viên trên tổng số hơn 500 người đã khởi kiện vì cho rằng việc UBND huyện sa thải trái quy định, gây mất quyền lợi. 

    Cả 6 giáo viên này khởi kiện thành 2 vụ án tranh chấp hợp đồng lao động, trong đó, 5 người nguyên là giáo viên tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cùng khởi kiện, ủy quyền cho anh Nguyễn Ánh Dương và vụ kiện riêng lẻ của cô giáo Nguyễn Thị Bình – nguyên giáo viên Trường THCS Ea Kly. 

    Vào tháng 6/2022, Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên buộc Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và UBND huyện Krông Pắk có lỗi trong việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với 5 giáo viên và phải cùng nhau bồi thường gần 1,3 tỷ đồng.

    mot huyen o dak lak phai tu lo hon 2 ti dong de tra tien thua kien cho 6 giao vien 3
    Ông Nguyễn Tuấn Anh, bà Hdim Niê K’dăm và ông Nguyễn Ánh Dương khi đến dự phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO.

    Trong đó, bồi thường cho ông Nguyễn Ánh Dương hơn 317 triệu đồng; ông Nguyễn Tuấn Anh, bà Trịnh Thị Bích Hạnh, Hdim Niê K’dăm mỗi người 239 triệu đồng; ông Lương Văn Chinh gần 220 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Bình 175 triệu đồng.

    Ngoài ra, ba đơn vị trên phải đóng bổ sung ba năm bảo hiểm xã hội cho bà Bình do đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật.

    Bản án phúc thẩm xác định Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THCS Ea Kly đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật đối với các giáo viên nói trên.

    Tuy nhiên, dù đã được tuyên thắng kiện hơn một năm nay nhưng 6 giáo viên hợp đồng trên vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.

    Đến tháng 10/2023, UBND huyện Krông Pắk đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Tài chính tỉnh Đắk Lắk bổ sung hơn 2,1 tỷ đồng (bao gồm cả lãi suất) để chi trả cho 6 giáo viên nói trên theo các bản án đã có hiệu lực pháp luật.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-huyen-o-dak-lak-phai-tu-lo-hon-2-ti-dong-de-tra-tien-thua-kien-cho-6-giao-vien-a598370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan