+Aa-
    Zalo

    Một loạt quan chức Cơ quan An ninh Ukraine bị cách chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra sắc lệnh cách chức một loạt quan chức cấp cao của cơ quan an ninh nước này.

    Theo TTXVN, ngày 6/3 (giờ địa phương), Tổng thống Volodymyr Zelensky đã cách chức ông Oleksandr Yakushev, Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

    mot loat quan chuc co quan an ninh ukraine bi cach chuc 01
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    “Sa thải ông Oleksandr Viktorovich Yakushev khỏi chức vụ Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine", Sắc lệnh được công bố trên trang web của nguyên thủ quốc gia Ukraine cho hay, sóng không nêu rõ lý do sa thải.

    Tổng thống Ukraine cũng sa thải ông Boris Bezrukiy, người đứng đầu SBU tại các khu vực do Kiev kiểm soát ở tỉnh Zaporozhye; ông Eduard Fedorov, người đứng đầu SBU ở tỉnh Sumy; ông Igor Nosko, người đứng đầu Cục Bảo vệ Bí mật Nhà nước và Cấp phép thuộc SBU; và ông Oleksandr Povotorov, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ kinh tế của SBU.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky bổ nhiệm ông Oleg Krasnoshapka làm người đứng đầu bộ phận SBU ở tỉnh Sumy, ông Oleg Khramov làm người đứng đầu Cục Bảo vệ Bí mật Nhà nước và Cấp phép thuộc SBU.

    Cuối tháng trước, nhà lãnh đạo Ukraine đã cách chức một chỉ huy quân đội cấp cao dẫn dắt lực lượng chiến đấu chống Nga ở miền đông, nhưng không nêu lý do.

    Trong sắc lệnh chỉ có một dòng, Tổng thống Zelensky tuyên bố cách chức chỉ huy lực lượng hỗn hợp Ukraine đối với ông Eduard Moskalyov. Lực lượng mà ông Moskalyov chỉ huy đang tham gia vào các trận chiến ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine.

    Trước đó vào giữa tháng 2, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, ông Oleksiy Danilov, đã thông báo về khả năng cách chức một số nhân vật trong lực lượng an ninh nước này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-loat-quan-chuc-co-quan-an-ninh-ukraine-bi-cach-chuc-a567924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan