Một loạt tỉnh thành thay đổi lịch học, cho học sinh trở lại trường sớm


Chủ nhật, 21/02/2021 | 09:26


Cùng sự kiện

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, gần 20 tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2/2021.

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, gần 20 tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2/2021.

Ở thời điểm trước và trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021, nhiều tỉnh thành đã ra thông báo khẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tạm thời nghỉ học tập trung tới hết tháng 2 trong khi một số nơi lùi lịch học đến khi có thông báo mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên cũng như phòng tránh lây lan COVID-19.

Tới thời điểm hiện tại, khi tình hình COVID-19 trên địa bàn có dấu hiệu bớt phức tạp, gần 20 tỉnh thành sau khi xem xét kỹ càng đã quyết định cho học sinh tại các trường đi học lại bình thường vào ngày 22/2/2021 tới, sớm hơn so với kế hoạch trước đó.

Quay trở lại trường sau thời gian nghỉ, học sinh, sinh viên và các học viên được yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Căn cứ vào diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn, nhiều tỉnh thành đã cho học sinh, sinh viên và học viên đi học lại sớm hơn kế hoạch. Ảnh minh họa

Dưới đây là lịch đi học trở lại mới của các tỉnh thành nói trên:

Bắc Giang: Học sinh trở lại trường từ ngày 22/2, riêng học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú Lục Nam bắt đầu đi học từ ngày 1/3.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tổ chức học trực tiếp trên lớp cho những học sinh không học được qua mạng do có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến, còn quá nhỏ chưa đọc thông viết thạo trong khi phụ huynh không thể bố trí thời gian hỗ trợ con học trực tuyến… Qua đó, đảm bảo tất cả các học sinh trên địa bàn tỉnh đều học đủ số tiết theo quy định.

Bạc Liêu: Học sinh đi học lại từ ngày 22/2. Các đối tượng là sinh viên, học viên các trường nghề, đại học và Hiệu trưởng các trường được chủ động thực hiện thời gian đi học trở lại từ ngày 22/2 trở đi. Thời gian này vẫn có thể thay đổi, phụ thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19.

Bình Thuận: Trẻ em mầm non, học sinh và sinh viên đi học lại vào ngày 22/2.

Hà Giang: Học sinh trở lại trường từ ngày 22/2. Hiệu trưởng là người quyết định thời gian đi học của học viên, học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chuyên nghiệp. Học sinh tại huyện Xín Mần đi học trở lại từ ngày 1/3.

Lào Cai: Trẻ em mầm non tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2. Trong khi đó, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 22/2.

Ninh Thuận: Học sinh các cấp trở lại trường từ ngày 22/2 để đảm bảo kế hoạch và chương trình năm học.

Thái Bình: Chỉ học sinh khối 9 THCS, khối 12 THPT và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 của trường THPT chuyên Thái Bình đi học trở lại từ ngày 22/2. Học sinh các khối lớp khác vẫn tạm nghỉ tới khi có thông báo mới của tỉnh. Những nơi đủ điều kiện tiếp tục triển khai dạy và học trực tuyến.

Ninh Bình: Học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 22/2, trong khi trẻ em mầm non trở lại trường từ ngày 1/3.

Ngoài các tỉnh trên, Kon Tum, Lai Châu, An Giang, Bình Dương, Tuyên Quang, Cao Bằng, Đồng Tháp… cũng sẽ cho học sinh, sinh viên và học viên đi học tập trung trở lại từ ngày 22/2.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-loat-tinh-thanh-thay-doi-lich-hoc-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-som-a356743.html