+Aa-
    Zalo

    Một máy bay không người lái bị bắn hạ khi đang tìm cách tấn công quân đội Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Lữ đoàn thứ 26 của Hashd Shaabi, đóng quân tại tỉnh Diyala đã phát hiện một máy bay không người lái và bắn hạ khi nó đang tìm cách tấn công quân đội Iraq.

    Lữ đoàn thứ 26 của Hashd Shaabi, đóng quân tại tỉnh Diyala đã phát hiện một máy bay không người lái và bắn hạ khi nó đang tìm cách tấn công quân đội Iraq.

    Lực lượng bán quân sự Iraq. Ảnh: Reuters

    Ngày 11/9, lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi của Iraq thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) đang tìm cách tấn công các lực lượng quân sự của nước này ở khu vực miền Đông Diyala.

    Hiện chưa xác định được nguồn gốc của UAV này và thông báo cũng không tiết lộ chi tiết về các mảnh vỡ thu thập được.

    Trước đó, lực lượng Hashd Shaabi cũng đã khai hỏa nhằm vào các máy bay không người lái chưa rõ danh tính tại tỉnh Salahudin miền Trung Iraq và buộc những máy bay này rút chạy về địa điểm chưa xác định.

    Trong vài tuần qua, hàng loạt vụ nổ đã xảy ra tại các kho vũ khí của lực lượng Hashd Shaabi ở miền Trung và Tây Iraq.

    Những sự cố này được cho là có liên quan tới các vụ tấn công bằng máy bay không người lái chưa xác định được nguồn gốc.

    Trong một diễn biến khác, một nghị sĩ trong Liên minh Nhà nước Pháp luật Iraq Ali al-Baiji ngày 11/9 cho biết, Quốc hội nước này đang bàn các bước cần thiết để mua hệ thống phòng không S-400 của Nga.

    Ông Ali al-Baiji tuyên bố, không phải là ý chí của một cá nhân hay chính phủ Iraq có thể tự do lựa chọn quốc gia mua vũ khí hoặc trang bị hệ thống phòng thủ.

    Bên cạnh đó, ông Ali al-Baiji chia sẻ thêm, trong nhiệm kỳ lập pháp tiếp theo, quốc hội sẽ đưa ra dự luật loại bỏ sự can thiệp của các lực lượng nước ngoài, cũng như tạo ra môi trường, các biện pháp thích hợp để bảo vệ đất nước chống lại mọi sự can thiệp từ bên ngoài. Những biện pháp này bao gồm tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

    Tuy nhiên, một số thành viên khác trong Quốc hội Iraq phản đối việc này. Ông Sarkot Shamsuddin thành viên của quốc hội Iraq nói rằng nước này có đủ thiết bị quân sự và S-400 của Nga hiện không cần thiết cho Iraq. 

    Mộc  Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-may-bay-khong-nguoi-lai-bi-ban-ha-khi-dang-tim-cach-tan-cong-quan-doi-iraq-a292470.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan