+Aa-
    Zalo

    Một mình đến Việt Nam dạy học, thầy giáo ngoại quốc đang chống chọi bệnh ung thư máu

    • DSPL
    ĐS&PL Đang giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời và nhiều ước mơ dang dở khi đến Việt Nam dạy học, thầy giáo ngoại quốc bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

    Đang giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời và nhiều ước mơ dang dở khi đến Việt Nam dạy học, thầy giáo ngoại quốc bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.


    Thầy giáo ngoại quốc này tên là Eldeniz, sinh năm 1992, đến từ Azerbaijan xa xôi.

    Ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam, Eldeniz đã lựa chọn mảnh đất Sơn La để dạy học tiếng Anh cho trẻ em nghèo. Hai năm nay anh luôn ngắn bó với những đứa trẻ ở đây.

    Eldeniz mong muốn làm việc ở Việt Nam và có một tương lai tươi sáng hơn cho cuộc đời mình. Ở Sơn La hầu như mọi ng đều biết đến anh và gọi anh với cái tên là “funny teacher” – thầy giáo vui vẻ, bởi nụ cười luôn hiện diện trên môi chàng trai trẻ lạc quan, yêu đời.

    Thế nhưng khi đang ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, Eldeniz  lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu ở thể nặng nhất. Hiện anh hiện đang được điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

    Eldeniz đến Việt Nam và lựa chọn Sơn La để dạy học

    Được biết, chỉ trong vòng 2 ngày, các tế bào ung thư tăng từ 7.000 lên đến 84.000. Thậm chí, Eldeniz đã rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng may mắn thể trạng tốt hơn người bình thường nên anh không bị nguy hiểm đến tính mạng.

    Người thầy giáo trẻ hiện đang phải một mình chống chọi với bệnh tật ở Việt Nam trong khi gia đình ở quá xa và có hoàn cảnh không mấy khá giả.

    Eldeniz và bố của mình

    Khi biết tin con trai bị ung thư máu, người cha đã vội vã đến Việt Nam. Tuy nhiên số tiền người cha nghèo mang đến Việt Nam quá ít ỏi, chỉ 2.000 USD (khoảng 40 triệu đồng). Ông cũng không có khả năng để đưa con trai về quê hương.

    Được biết, Eldeniz sẽ phải trải qua rất nhiều đợt điều trị, mỗi đợt có chi phí từ 120 – 150 triệu đồng.

    Eldeniz bị chẩn bị đoán bị ung thư máu

    Dù mang trọng bệnh nhưng Eldeniz vẫ nở nụ cười lạc quan và thậm chí anh còn động viên ngược lại những người bạn của mình.

    Dù mang trọng bệnh nhưng anh vẫn rất lạc quan

    Câu chuyện về người thầy giáo ngoại quốc một mình đến Việt Nam dạy học đang chống chọi với ung thư đã được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến với Eldeniz nhưng câu chuyện và hoàn cảnh hiểm nghèo của anh còn cần lắm những sự giúp đỡ từ cộng đồng.

    Hy vọng những yêu thương nối dài từ cộng đồng sẽ giúp ích cho người thầy giáo trẻ thật nhiều trên con đường chống chọi với bệnh tật.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-minh-den-viet-nam-day-hoc-thay-giao-ngoai-quoc-dang-chong-choi-benh-ung-thu-mau-a193974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan