Một năm không tập luyện, võ sĩ Việt vẫn hạ knock-out tay đấm hàng đầu Trung Quốc sau 15 giây


Chủ nhật, 19/05/2019 | 07:52


Được xếp hạng thế giới cao hơn rất nhiều đối thủ Việt Nam vậy nhưng võ sĩ Rongguo của Trung Quốc bất ngờ bị hạ nốc ao bởi Lê Văn Hiển, người đã 1 năm không thi đấu.

Được xếp hạng thế giới cao hơn rất nhiều đối thủ Việt Nam vậy nhưng võ sĩ Rongguo của Trung Quốc bất ngờ bị hạ nốc ao bởi Lê Văn Hiển, người đã 1 năm không thi đấu.

Trên bảng xếp hạng võ sĩ quyền Anh thế giới, Rongguo đứng thứ 110, hơn cả nhà vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi Trần Văn Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam, đồng thời sở hữu thành tích 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài.

Do không thi đấu trận nào suốt 6 tháng qua, thứ hạng của Trần Văn Thảo bị giảm sút. Vì vậy, võ sỹ sinh năm 1992 cần thi đấu ít nhất 1 trận trong khoảng thời gian này để tăng hạng. Dự kiến ban đầu ngày 18/5, Trần Văn Thảo sẽ thượng đài với võ sĩ người Trung Quốc Yujie Zeng, nhưng bị “bể kèo”. Cuối cùng, Rongguo Wu đã nhận lời thi đấu với Trần Văn Thảo.

Tuy nhiên, vào giờ chót, võ sĩ Việt Nam bất ngờ dính chấn thương nặng bàn chân do tai nạn giao thông. Tai nạn đã khiến Văn Thảo bị bung khớp – giãn dây chằng chân phải, theo các bác sĩ anh phải rời xa sàn đấu ít nhất 2 tháng. Điều này buộc Thảo phải rút khỏi trận đấu chỉ vài tiếng trước lúc lên sàn, do vậy ban tổ chức đã chọn Lê Văn Hiển thay thế.

Rongguo Wu (trái) bất ngờ thua sốc trên đất Việt Nam. Ảnh: Nguyên Trí.

Lê Văn Hiển sinh năm 1997, là em ruột của "hot-girl boxing" Lê Thị Bằng, nhà vô địch SEA Games 28. Không giống người chị, Văn Hiển bước vào sự nghiệp quyền anh khá trễ và chưa gặt hái được nhiều thành công nào to lớn. Có lúc tay đấm này phải tìm cách mưu sinh bằng nghề sửa ghế.

Theo võ sĩ Hiển, việc chấp nhận thay Văn Thảo thi đấu với võ sĩ Rongguo Wu là quyết định rủi ro, bởi anh hoàn toàn thua kém đối thủ về đẳng cấp, lẫn sự chuẩn bị.

“Thực tế tôi chỉ có 8 tiếng để chuẩn bị cho trận đấu này. Trong khi đó tôi đã gần như không luyện tập trong 1 năm. Bản thân tôi cũng khá bất ngờ khi trận đấu lại kết thúc sớm đến như vậy", Văn Hiển chia sẻ.

Dù vậy, võ sĩ người Việt Nam thổ lộ chỉ e ngại vấn đề thể lực, còn kỹ thuật không hề ngán ngại.

Và rồi Văn Hiển đã gây sốc khi hạ knock-out võ sĩ hàng đầu Trung Quốc chóng vánh chỉ trong vòng 15 giây. Rongguo bị choáng rất lâu trên sàn đài. Thậm chí khi trọng tài trao cúp chiến thắng cho võ sĩ Việt Nam, tay đấm Trung Quốc vẫn không thể gượng dậy và liên tục phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ.

Văn Hiển (phải) chia sẻ không muốn thi đấu chuyên nghiệp.

"Dĩ nhiên, tôi rất vui và bất ngờ vì giành chiến thắng quá nhanh. Bản thân không tin lại knock-out đối thủ sau 15 giây. Về dự định sắp tới, tôi sẽ không theo nghiệp boxing, mà chỉ muốn tập trung kinh doanh", Văn Hiển chia sẻ.

Cũng trong chuỗi sự kiện WBA Asia tối 18/5, quyền anh Việt Nam đại thắng khi nhiều tay đấm ca khúc khải hoàn trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á. "Nam vương boxing" Trương Đình Hoàng có khởi đầu thuận lợi ở trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên khi thắng knock-out Arthit Bunphloeng sau hơn 2 phút thi đấu.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nam-khong-tap-luyen-vo-si-viet-van-ha-knock-out-tay-dam-hang-dau-trung-quoc-sau-15-giay-a276058.html