+Aa-
    Zalo

    Một nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom ở Ai Cập vẫn mất tích?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi xảy ra vụ đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập , anh T., hướng dẫn viên, ngồi ở đầu xe, cạnh tài xế nhưng sau vụ nổ thì không ai có thông tin gì của anh.

    Trước khi xảy ra vụ đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập , anh T., hướng dẫn viên, ngồi ở đầu xe, cạnh tài xế nhưng sau vụ nổ thì không ai có thông tin gì của anh.

    [presscloud]6556[/presscloud]

    Nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết, sau vụ đánh bom vào xe chở du khách Việt tại Ai Cập, anh N.T.T (29 tuổi), một hướng dẫn viên người Việt nghi "mất tích" đến nay vẫn chưa có thông tin.

    Nguồn tin cho hay, trước khi xảy ra vụ nổ, anh T. ngồi ở đầu xe, ghế cạnh tài xế nhưng sau vụ nổ thì không ai có thông tin gì của anh T.. Tại bệnh viện, các nạn nhân nằm điều trị cũng không có anh T

    Được biết, anh T. thường đi tour cho nhiều công ty du lịch Việt Nam đưa khách sang Ai Cập.

    Về phía công ty Saigontourist, đại diện công ty cho biết hiện lãnh đạo của công ty đang trên máy bay đến Ai Cập nên vẫn chưa có thống kê chính xác về danh tính những người thương vong.

    Nguồn tin của Báo Thanh Niên cho biết thêm, 2 người chết tại bệnh viện trong vụ đánh bom vào xe chở người Việt ở Ai Cập gồm chị: Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962, ngụ TP.HCM), anh Ibrahim (người Ai Cập).

    Cận cảnh chiếc xe buýt bị đánh bom. Ảnh: Getty

    Như đã đưa tin trước đó, vụ đánh bom xảy ra lúc 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12 trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4 km. Chiếc xe trên cũng đang chở đoàn du lịch Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza

    Quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ khi chiếc xe chở đoàn gồm ít nhất 14 du khách Việt Nam đi qua. Nhà chức trách Ai Cập xác nhận ít nhất 3 người Việt Nam và 1 hướng dẫn viên bản địa thiệt mạng; nhiều người khác bị thương

    Chưa có bên nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Những kẻ cực đoan Hồi giáo, bao gồm các chiến binh liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang hoạt động ở Ai Cập và từng nhắm mục tiêu vào du khách nước ngoài.

    Đây là vụ đánh bom nhắm vào khách du lịch đầu tiên ở Ai Cập trong ba năm, kể từ sau vụ gài bom khiến 224 người trên máy bay chở khách du lịch Nga đi qua bán đảo Sinai thiệt mạng vào tháng 10/2015. Tháng 7/2017, một kẻ cực đoan tại khu nghỉ mát ở Hurgada dùng dao đâm chết hai du khách Đức.

    Ai Cập trong nhiều năm qua đã chiến đấu với cuộc nổi loạn của phiến quân Hồi giáo ở Bắc Sinai - phong trào phát triển mạnh mẽ sau cuộc lật đổ tổng thống Mohamed Morsi năm 2013. Kể từ tháng hai, lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch lớn tập trung vào bán đảo Sinai nhằm quét sạch chi nhánh IS tại địa phương. Quân đội Ai Cập cho biết 450 chiến binh Hồi giáo và 30 lính Ai Cập chết trong chiến dịch này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nan-nhan-nguoi-viet-trong-vu-danh-bom-o-ai-cap-van-mat-tich-a257140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan