+Aa-
    Zalo

    Một người đàn ông bị bỏng cấp độ hai vì nước cốt chanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người đàn ông sau khi vắt nước cốt chanh đã phải nhập viện vì bị bỏng cấp độ 2 do một phản ứng hóa học có tên là phytophotodermatitis.

    (ĐSPL) - Một người đàn ông sau khi vắt nước cốt chanh đã phải nhập viện vì bị bỏng cấp độ 2. Bác sĩ chẩn đoán rằng anh ấy bị mắc một phản ứng hóa học có tên là phytophotodermatitis.

    Một người đàn ông tên là Aaron Peers, sinh sống tại Jacksonville, bang Florida, Hoa Kỳ đã bị một phản ứng hóa học kỳ lạ với chanh ở mức độ nghiêm trọng khi anh ta đang pha chế ly coctail Margarita trong Ngày của Cha vào dịp cuối tuần vừa qua. Anh đã được đưa vào viện với tình trạng bỏng cấp độ 2.

    Bàn tay của Aaron Peers bị bỏng.

    Hai bàn tay Peers phải băng bó sau khi bị bỏng.

    Trước đó , Aaron Peers ở tại sân sau ép chanh tươi cùng với vị hôn thê sắp cưới là Alyse Gold, trong lúc vô tình anh đã để nước chanh vương lên tay của mình.

    Ngày hôm sau, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chỗ bàn tay bị dính một ít nước cốt chanh đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng dị ứng, với những nốt phồng rộp.

    [mecloud] kRf3HXVbFz[/mecloud]

    Peers đã vội vã đến phòng cấp cứu vì không biết cách làm thế nào đối với vết bỏng nghiêm trọng. Ngay đến các bác sĩ điều trị cho anh cũng tỏ ra lúng túng. Cuối cùng, Peers được chẩn đoán là bị phytophotodermatitis, một phản ứng giữa các hóa chất độc hại của cây trồng và da dưới dự tác động của các tia UV.

    Bác sĩ Douglas Robins nói rằng đây là tình trạng thường xảy ra vào mùa hè ở Florida do sự kết hợp giữa nước cốt chanh và mặt trời. Ông cũng cho biết thêm rằng các phản ứng này có thể là rất nặng như trường hợp của Peers nhưng cũng có thể chỉ biểu lộ bằng một mảng tối tồn tại trên da trong nhiều năm.

    Hồng Nam (Theo Daily Mail)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nguoi-dan-ong-bi-bong-cap-do-hai-vi-nuoc-cot-chanh-a97380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.