+Aa-
    Zalo

    Một phần cabin máy bay bốc khói trắng dày đặc vì nổ sạc dự phòng

    ĐS&PL Sạc dự phòng bất ngờ phát nổ trên chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh của hãng Scoot, khiến 2 hành khách bị thương.

    Theo các phương tiện truyền thông địa phương, chuyến bay TR993 của hãng hàng không Scott dự kiến cất cánh vào 19h35 ngày 10/1, từ Sân bay Quốc tế Đào Viên ở Đài Loan (Trung Quốc) đến Singapore. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, sạc dự phòng điện thoại phát nổ khiến 2 hành khách bị thương.

    Lính cứu hỏa lập tức được triển khai đến hiện trường sau khi nhà chức trách sân bay được thông báo vào khoảng 19h40 cùng ngày. Sau đó, máy bay đã phải trở lại đường băng sau khi đám cháy được dập tắt.

    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một phần cabin máy bay bốc khói trắng dày đặc. Các hành khách bị thương đã tiếp tục chuyến bay sau khi nhân viên y tế xác định rằng họ không cần điều trị ở bệnh viện.

    cabin may bay boc khoi trang day dac vi sac du phong boc chay
    Một phần cabin máy bay bốc khói trắng dày đặc. Ảnh: FB

    Trao đổi với The Straits Times, hãng hàng không Scott cho hay chuyến bay đã trở lại cổng an toàn sau khi cục sạc dự phòng của một khách hàng bị quá nóng và phát nổ lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

    “Chúng tôi đã hỗ trợ y tế cho chủ nhân cục sạc dự phòng và người bạn đồng hành của anh, những người bị bỏng nhẹ ở ngón tay. Chúng tôi đang sắp xếp lại chuyến bay và sẽ cung cấp chỗ ở cùng bữa ăn cho những hành khách bị ảnh hưởng”, hãng hàng không chia sẻ.

    Hãng bay cũng gửi lời xin lỗi về vụ việc, đồng thời khẳng định sự an toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, các cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.

    Trước đó, một vụ nổ pin dự phòng đã xảy ra ở khoang hành lý xách tay trên chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines đi từ Quảng Châu đến Thượng Hải (Trung Quốc). Vụ nổ được phát hiện khi các hành khách đột nhiên thấy khói bốc ra từ khoang hành lý xách tay.

    Theo đoạn video được đăng tải, chiếc túi hành lý của một hành khách đã bốc cháy dữ dội ngay trước khi máy bay khởi hành. Một nữ tiếp viên đổ chai nước khoáng đang cầm rên tay vào chiếc túi để dập lửa, trong khi một nam hành khách yêu cầu một chai nước cam để tiếp tục đổ vào túi hành lý.

    Sau đó, ngọn lửa đã bị dập tắt, chỉ còn khói bốc lên nghi ngút. Rất may, thời điểm đó máy bay chưa cất cánh và tất cả hành khách phải quay lại sân bay để chờ đợi. 3 tiếng sau, họ lên một chuyến bay khác tới Thượng Hải.

    Sau khi điều tra, hãng China Southern Airlines thông báo vụ cháy xảy ra do một cục pin dự phòng nằm trong túi xách của hành khách phát nổ rồi bốc cháy. Đáng chú ý, viên pin không được sử dụng để sạc pin tại thời điểm phát nổ.

    Thế nhưng, viên pin chứa Lithium – ion, là loại pin bị cấm để trong hành lý ký gửi trên các chuyến bay vì dễ bắt lửa nhưng được mang theo hành lý xách tay. Cảnh sát đã triệu tập chủ nhân của chiếc túi để điều tra thêm về vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phan-cabin-may-bay-boc-khoi-trang-day-dac-vi-no-sac-du-phong-a563136.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan