+Aa-
    Zalo

    Một phụ huynh mất trắng hơn 300 triệu đồng do sập bẫy lừa tuyển "người mẫu nhí"

    (ĐS&PL) - Tin tưởng thông tin tuyển "người mẫu nhí" trên mạng xã hội, một phụ huynh có nhu cầu tìm lớp cho con đã sập bẫy của nhóm tội phạm lừa đảo. Hậu quả là người phụ nữ đã mất trắng khoản tiền lớn.

    Theo tin tức từ Công an Hà Nội, thời gian qua, CATP Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia các chương trình tuyển mẫu ảnh nhí, tham gia trại hè... trên mạng xã hội.

    Nguồn tin từ cơ quan công an, thủ đoạn của các đối tượng là thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,… các đối tượng sẽ mời phụ huynh cho con tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang.

    Đồng thời nhóm đối tượng sẽ đưa ra thử thách cho các phụ huynh khi muốn con mình tham gia vào ứng tuyển “mẫu ảnh nhí” là chuyển khoản để mua sản phẩm, sau đó cho con em mình làm mẫu chụp ảnh để giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.

    mot phu huynh o ha noi mat trang hon 300 trieu dong do sap bay lua tuyen nguoi mau nhi
    Các phụ huynh cần cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo đánh vào tâm lý. Ảnh: Công an Hà Nội.

    Đánh vào lòng tin của các phụ huynh, các đối tượng sẽ trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ để “kích thích” phụ huynh tham gia. Nhưng khi số tiền chuyển vào tài khoản tăng cao các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền này.

    Mới đây, một phụ nữ ở huyện Đan Phượng đã bị chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng với thủ đoạn như trên. Theo đó, ngày 26/02/2024, Công an thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng tiếp nhận đơn trình báo của chị N. (SN 1993; trú tại Đan Phượng, Hà Nội) về việc chị có lên mạng xã hội facebook để tìm hiểu và đăng ký cho con làm người mẫu nhí. Với lời mời chào hấp dẫn, chị bị dẫn dụ làm nhiệm vụ mua sản phẩm mới được đăng ký cho con làm người mẫu nhí. Chị N đã chuyển 11 lần với số tiền là hơn 300 triệu đồng vào tài khoản của các đối tượng nhưng không được hoàn lại tiền nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

    Trước những thông tin lừa đảo diễn ra phức tạp, Công an Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Đồng thời thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho mọi người. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-huynh-o-ha-noi-mat-trang-hon-300-trieu-dong-do-sap-bay-lua-tuyen-nguoi-mau-nhi-a612705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan