+Aa-
    Zalo

    Một phụ huynh và học sinh Hà Nội tử vong khi trải nghiệm bắt ngao

    (ĐS&PL) - Trong quá trình trải nghiệm bắt ngao trên bãi cát thuộc Vườn quốc gia Xuân Thủy, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, một học sinh và một phụ huynh Hà Nội không may gặp nạn tử vong.

    Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) thông tin, vào khoảng 12h30 ngày 20/5, trong phạm vi của Vườn Quốc gia Xuân Thủy đã xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.

    mot hoc sinh va phu huynh ha noi tu vong khi trai nghiem bat ngao 1
    Ảnh minh họa.

    Theo đó, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ, thành phố Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn tham quan trải nghiệm là do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do ông Ô.V.K. - một phụ huynh của lớp làm trưởng đoàn. Ông Mạnh khẳng định khi đoàn đến không thông báo cho chính quyền địa phương. Khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7km là đoàn khách này tự đi tàu ra.

    Dân Trí đưa tin, trong quá trình tham quan, tàu đưa đoàn khách ra bãi cát nằm giữa sông Hồng và sông Trà với mục đích để các học sinh trải nghiệm việc bắt ngao, vạng. Thời điểm đoàn tham quan xuống bãi cát thì nước cạn.

    Tuy nhiên, trong khi các học sinh đang trải nghiệm thì nước dâng lên khiến nhiều học sinh bị sụt và bị nước cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu các học sinh. Ông Ô.V.K. cùng lập tức tham gia cứu các học sinh gặp nạn. Sau khi cứu được 2 học sinh, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh khác không có phụ huynh đi cùng, nhưng không may cả hai bị nước cuốn đi.

    Lực lượng Biên phòng tỉnh Nam Định cùng ngư dân địa phương sau đó đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng 3h sáng ngày 21/5 lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể học sinh xấu số. Đến 13h30, thi thể ông Ô.V.K. được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 2km. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Được biết, qua đài phát thanh, UBND xã Giao Thiện thường xuyên khuyến cáo đây là khu vực nguy hiểm tuy nhiên đoàn tham quan không nắm được. Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-huynh-va-hoc-sinh-ha-noi-tu-vong-khi-trai-nghiem-bat-ngao-a576224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan