+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ bị chảy máu não, liệt nửa người vì lạm dụng điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Thường xuyên nằm trên giường sử dụng điện thoại và thức khuya, người phụ nữ phải đi cấp cứu do bị xuất huyết não cấp tính.

    Thường xuyên nằm trên giường sử dụng điện thoại và thức khuya, người phụ nữ phải đi cấp cứu do bị xuất huyết não cấp tính.

    Mới đây, một phụ nữ 38 tuổi tên là Trân Trân ở Chiết Giang, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu do bị tê liệt hoàn toàn nửa người bên phải.

    Kiểm tra phim chụp CT đầu cho thấy, Trân Trân bị xuất huyết não cấp tính ở hạch nền trái của não, và lượng máu chảy ra đã là 20 ml. May mắn thay, xuất huyết não vẫn chưa xâm lấn tâm thất và cô ngay lập tức được đưa vào phòng cấp cứu.

    Nghiện đùng điện loại lên mạng, người phụ nữ bị xuất huyết não.

    Theo lời gia đình kể lại, Trân Trân là một người nghiện mạng xã hội, vì công việc của cô phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại di động. Cô thường xem điện thoại cả ngày lẫn đêm, kể cả khi đi bộ trên đường cũng không rời màn hình. Buổi tối cô thường nằm trên giường để đọc tiểu thuyết, xem video, nghe nhạc bằng điện thoại di động đến tận khuya.

    Hôm xảy ra sự cố, Trân Trân đã nằm chơi điện thoại di động rất lâu, đến lúc xoay người mới phát hiện bị tê liệt cứng đờ.

    Các bác sĩ đã phân tích rằng Trân Trân đang lạm dụng điện thoại di động quá mức trong nhiều năm, và thường xuyên nằm cố định lâu ở một tư thế đã dồn áp lực lên não và gây xuất huyết não đột ngột.

    Phim chụp cho thấy bệnh nhân bị chảy máu trong não.

    Dù đã thoát chết nhưng Trân Trân cần nằm viện điều trị để hồi phục dần phần cơ thể bị tê liệt. Trân Trân không phải là trường hợp duy nhất gặp phải sự cố do lạm dụng điện thoại quá nhiều. Trước đó, một cô gái trẻ ở Thâm Quyến đã bị mù tạm thời sau khi sử dụng điện thoại liên tục cả đêm.

    Theo chẩn đoán của các bác sĩ, tình trạng mù tạm thời xảy ra do võng mạc bị vỡ sau quá trình hoạt động quá sức. May mắn là cô gái đến bệnh viện kịp lúc. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt một lỗ nhỏ trên võng mạc, giúp máu bầm chảy ra.

    Hiện tại bệnh nhân đã phục hồi tốt và dần lấy lại khả năng thị giác.

    Tác hại khôn lường của việc sử dụng điện thoại quá nhiều:

    - Hại mắt: nhìn quá lâu và màn hình điện thoại gây khô, mờ hoặc đỏ mắt, dẫn đến thị lực mắt giảm sút trầm trọng.

    - Mất ngủ triền miên: ánh sáng bức xạ từ màn hình smartphone gây ức chế sự sản xuất hormone melatonin gây ngủ và phá vỡ nhịp sinh học của bạn, có khả năng gây ra căn bệnh mất ngủ kéo dài.

    - Trầm cảm, lo âu: tia bức xạ từ điện thoại kích thích căng thẳng thần kinh não, từ đó làm chúng ta luôn có cảm giác hồi hộp lo âu. Bên cạnh đó, những mối nguy hại từ các trang mạng xã hội dễ làm chúng ta cảm thấy tổn thương và bị cô lập.

    - Giảm trí nhớ: các nghiên cứu khoa học từng chỉ ra rằng khi cơ thể ở trong tia bức xạ 2 phút, khả năng phòng vệ của não sẽ mất đi tác dụng dẫn đến các bệnh thần kinh và các bệnh về não như giảm trí nhớ trầm trọng, bệnh parkinson và làm tăng cao nguy cơ về các bệnh xơ cứng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-bi-chay-mau-nao-liet-nua-nguoi-vi-lam-dung-dien-thoai-a301549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan