+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ ở Hà Nội không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt 200.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa xử phạt một người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mức phạt cho vi phạm này là 200.000 đồng.

    Cơ quan chức năng vừa xử phạt một người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mức phạt cho vi phạm này là 200.000 đồng.

    Ngày 27/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, vào chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 ở phường Hàng Trống phát hiện bà Đ.T.T (tạm trú phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống) khi ra khu vực công cộng, nơi có nhiều người dân xung quanh nhưng không đeo khẩu trang.

    Cơ quan chức năng làm việc với bà T. về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hành vi không đeo khẩu trang của bà T. đã vi phạm điểm a khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ, về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Theo lãnh đạo UBND phường Hàng Trống, sáng ngày 28/3, phường sẽ tăng cường giám sát các hộ kinh doanh trên địa bàn phường thực hiện yêu cầu tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng không thực sự cần thiết. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống cũng đẩy mạnh tuyên truyền tới 100% hộ dân trên địa bàn về việc không tập trung đông người, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn nhằm phòng ngừa dịch Covid-19.

    Trong chiều ngày 27/3, phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh thành phố đang quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp theo đúng chỉ thị của Thủ tướng. Từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 sẽ hạn chế tụ tập đông người, có nghĩa là tất cả các trường học trên địa bàn thành phố phải nghỉ học đến hết ngày 15/4. Dừng mọi hoạt động hội họp, các hoạt động tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

    Yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở các địa điểm công cộng, kể cả mọi người đi chợ, đi siêu thị mua rau củ quả cũng phải thực hiện đeo khẩu trang, đi cách nhau 2 m.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-o-ha-noi-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-bi-phat-200000-dong-a317176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan