+Aa-
    Zalo

    Một phụ nữ tử vong sau khi truyền dịch tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi được một y tá thăm khám và tiến hành truyền dịch, sức khỏe bà X. ngày càng yếu và gia đình đã chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 20 phút cấp cứu, bà này đã tử vong tại bệnh viện.

    (ĐSPL) - Sau khi được một y tá thăm khám và tiến hành truyền dịch, sức khỏe bà X. ngày càng yếu và gia đình đã chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau 20 phút cấp cứu, bà này đã tử vong tại bệnh viện.

    Theo ông Hải, chồng bà P.T.X. (SN 1958), trú tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh): “Sáng ngày 13/3, thấy vợ không được khỏe nên tôi chạy sang nhà chị Nguyệt (y tá Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn) để nhờ sang thăm khám. Sau khi đo huyết áp, chị Nguyệt đã truyền dịch cho vợ tôi. Tuy nhiên, truyền được khoảng 10 phút, tôi vào kiểm tra thì thấy vợ tôi kêu đau hơn, sức khỏe ngày càng yếu dần, tay chân tím tái và co quắp. Ngay lập tức, tôi đã rút dây truyền dịch ra và gọi người đem vợ đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng khoảng 20 phút sau, vợ tôi qua đời”.

    Gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho bà X.

    Để hiểu rõ hơn vấn đề có hay không việc điều trị cho bà X., chúng tôi đã tìm gặp y tá Nguyệt. Y tá này thừa nhận: “Sáng sớm hôm nay (tức ngày 13/3 – PV), người nhà bà X. có đến gọi tôi sang kiểm tra sức khỏe cho bà X. Khi tôi sang, thấy sức khỏe của bà X. có mệt mỏi, tôi đã đo huyết áp và sau đó truyền thuốc cho bà. Khoảng 5 phút sau khi truyền, sức khỏe bà X. không giảm nên tôi chạy về bệnh viện lấy thuốc trợ tim để tiêm cho bà. Sau khi tiêm thuốc, sức khỏe của bà X. càng ngày càng yếu nên người nhà đã ngắt truyền và đem bà đến bệnh viện cấp cứu. Cấp cứu được một thời gian thì bà X. qua đời”. 

    Theo cá nhân bà Nguyệt nhận định, cái chết của bà X. có thể là do đột quỵ biến chứng tiểu đường (!?).

    Trao đổi về vụ việc trên, ông Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết: “Chúng tôi vừa nắm bắt thông tin và đang cho anh em điều tra làm rõ. Việc y tá Nguyệt điều trị cho bà X. là việc ngoài luồng nên bệnh viện rất khó kiểm soát”.

    Được biết, tuy là một y tá đang biên chế công tác tại một bệnh viện công, nhưng lâu nay bà Nguyệt đã mở phòng bệnh điều trị cho bệnh nhân tại nhà không có phép.

    Theo nguồn tin riêng từ một cán bộ điều tra viên thuộc CQĐT Công an huyện Hương Sơn, sau khi nạn nhân chết, gia đình yêu cầu không khám nghiệm tử thi, không yêu cầu bồi thường. Do đó, cơ quan công an rất khó truy cứu y tá Nguyệt về hành vi vô ý làm chết người.

    Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang xem xét hành vi "khám chữa bệnh trái pháp luật gây hậu quả" của bà Nguyệt. Đồng thời, CQĐT sẽ có văn bản kiến nghị, gửi cơ quan chủ quản là Sở Y tế Hà Tĩnh xử lý hành vi này của bà Nguyệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-nu-tu-vong-sau-khi-truyen-dich-tai-nha-a87311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi vấn về cái chết bất thường của bệnh nhi 4 tháng tuổi

    Nghi vấn về cái chết bất thường của bệnh nhi 4 tháng tuổi

    (ĐSPL) - Mới trước đó ít phút, bé Trâm vẫn còn đang chơi rất ngoan với ông ngoại và các bệnh nhi ở chung phòng bệnh. Không ngờ, khi các cô y tá vào lấy máu xét nghiệm, sau vài tiếng khóc thét, bé đã ngất lịm rồi tím tái dần. Bệnh nhi đã tử vong sau khi được cấp cứu và truyền máu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết.