+Aa-
    Zalo

    Một sinh viên bị chấn thương não sau giờ học thể dục, trường đại học phải bồi thường 39,5 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Một ngôi trường thuộc hệ thống Đại học bang California (Mỹ) mới đây đã phải bồi thường 39,5 triệu USD cho Marissa Freeman do chấn thương nghiêm trọng sau tiết thể dục.

    Một ngôi trường thuộc hệ thống Đại học bang California (Mỹ) mới đây đã phải bồi thường 39,5 triệu USD cho Marissa Freeman do chấn thương nghiêm trọng sau tiết thể dục.

    Ngày 22/2, luật sư đại diện của gia đình Marissa Freeman cho biết toà đã tuyên án trường đại học nơi cô từng theo học, thuộc hệ thống Đại học bang California (Mỹ), phải bồi thường 39,5 triệu USD vì tắc trách. 

    Nữ sinh viên Marissa Freeman. Ảnh: SB Sun

    Cụ thể, năm 2018, khi Marissa Freeman (năm nay 24 tuổi) còn đang theo học ngành dinh dưỡng và tâm lý học tại trường, cô đã gặp chấn thương nghiêm trọng sau giờ học thể dục. Cô đã bất tỉnh vì sốc nhiệt sau khi tham gia buổi chạy bộ giờ thể dục vào ngày 26/9/2018.

    Điều này đã dẫn tới những di chứng và chấn thương nghiêm trọng đối với cô nữ sinh viên. Cô đã bị chấn thương não, suy tạng và truỵ tim, dẫn tới tình trạng khuyết tận về nhận thức, nói và cử động. Do đó, Freeman đã không thể trở lại cuộc sống bình thường như trước, giờ đây cô phải ngồi xe lăn và không thể tự làm bất cứ việc gì. 

    Được biết, Freeman đã tham gia khoá học chạy cùng nhiều sinh viên khác có trình độ từ cơ bản tới chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi gần hoàn thành đường chạy của mình, cô bất ngờ ngất xỉu vì trời nóng. Điều đáng nói là các huấn luyện viên và những người khác có mặt đã không có phản ứng gì để giúp cô hạ nhiệt hay đưa cô vào phòng điều hoà để nghỉ ngơi. 

    Do đó, gia đình Freeman đã đệ đơn kiện nhà trường với lý do tác trách, không phản ứng kịp thời khi con gái họ gặp nạn và không tạo điều kiện cho sinh viên nghỉ ngơi phù hợp. Ngoài ra, trường đại học cũng bị chỉ trích vì không yêu cầu hỗ trợ y tế kịp thời. 

    Được biết, khoản phí bồi thường 39,5 triệu USD là số tiền lớn nhất một trường thuộc hệ thống Đại học bang California phải chi trả. Bên cạnh đó, hệ thống Đại học bang California cũng đồng ý phát triển và thực hiện các chính sách, quy chuẩn mới để ngăn chặn và ứng phó kịp thời đối với vấn đề sức khỏe liên quan đến sốc nhiệt. Bộ quy chuẩn mới sẽ được áp dụng trên toàn hệ thống, với khoảng 485.000 sinh viên và 23 cơ sở giảng dạy.

    Minh Hạnh (Theo SB Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-sinh-vien-bi-chan-thuong-nao-sau-gio-hoc-the-duc-truong-dai-hoc-phai-boi-thuong-395-trieu-usd-a357214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan