Một số giải pháp khắc phục tình trạng da nhăn nheo chảy xệ


Thứ 4, 31/10/2018 | 09:28


Khuôn mặt thể hiện rõ nhất cá tính của bạn, đó cũng chính là ấn tượng đầu tiên của người khác về bạn.

Khuôn mặt thể hiện rõ nhất cá tính của bạn, đó cũng chính là ấn tượng đầu tiên của người khác về bạn. Tuy nhiên, một làn da mặt nhăn nheo, chảy xệ sẽ khiến cho nét cá tính ấy trở nên nhạt nhòa.

Con người ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử và theo thời gian, làn da dần mất đi tính đàn hồi tự nhiên và có xu hướng trở nên lỏng lẻo, khiến khuôn mặt chúng ta trông già hơn so với tuổi. Da mặt chảy xệ, da nhăn nheo khiến chị em lo lắng và mất tự tin trong cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Nếu da bạn đang gặp tình trạng nhăn nheo thì cần phải khắc phục như thế nào? Sau đây chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

Nguyên nhân dẫn đến da nhăn nheo, chảy xệ

Quá trình lão hóa  - đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến da mặt chảy xệ

Theo các chuyên gia thì có rất Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng da nhăn nheo trong đó phải kể đến nguyên nhân lão hóa da do độ tuổi tăng. Ngay từ độ tuổi 25, nêu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách thì da chúng da sẽ lão hóa rất nhanh. Biểu hiện của nó là làn da “già đi”, độ đàn hồi kém, xuất hiện các nếp nhăn tại các vùng da yếu ớt như: đuôi mắt, khóe miệng, cổ… Đặc biệt, nếu không biết chăm sóc đúng cách, tình trạng này sẽ diễn ra sớm hơn, ngay từ tuổi 25, thậm chí còn sớm hơn nữa.

Và quá trình đó cứ tiếp diễn theo độ tuổi, do mỗi năm lượng collagen được sản sinh ra trong cơ thể lại bị giảm đi, đây chính nguyên nhân khiến cho da nhanh chóng bị lão hóa. Một số nguyên nhân khách quan khác như:

Ánh sáng mặt trời

Các tia UV, UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời luôn được coi là “kẻ thù số một” của làn da. Chúng không chỉ kích thích các sắc tố melanine phát triển nhanh chóng mà còn khiến da bị khô ráp, sần sùi, mất nước và dễ bị nhăn nheo.

Giảm cân nhanh

Làn da của chúng ta có tính đàn hồi, do đó khi béo, lượng mỡ tích tụ nhiều dưới da khiến chúng phải căng ra. Ngược lại, nếu đột ngột giảm cân quá nhanh, làn da sẽ không đủ thời gian để co lại kịp. Điều này sẽ gây nên tình trạng nhăn nheo chảy xệ hoặc rạn da tại các vùng mỡ được giảm nhiều, nhất là khuôn mặt, bụng, đùi…

Bên cạnh đó, một số tác nhân khác như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học hay chăm sóc da không đúng cách cũng có thể khiến da mặt không được săn chắc.

Cách khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ hiệu quả

Ngủ đủ giấc – bí quyết đơn giản làm căng da mặt chảy xệ: Giấc ngủ là liều thuốc vô giá trong việc phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn có tinh thần thoải mái mà còn giúp làn da được nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 ngày vất vả “chống chọi” với bụi bẩn, vi khuẩn và stress… Đây cũng là thời điểm thích hợp để tái tạo, phục hồi, sản xuất collagen mới, giúp làn da được tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Nên ngủ trước 11 giờ tối và đủ giấc (7-8 tiếng) mỗi đêm là cách đơn giản nhất để bạn nói “không” với tình trạng mụn nhọt, da mặt nhăn nheo, chảy xệ.

Ngủ đủ giấc cũng là một trong những biện pháp giúp da luôn mịn màng

Massage da mặt cũng là phương pháp giúp căng da mặt chảy xệ hiệu quả: Rửa mặt sạch sẽ, sau đó, sử dụng lưng bàn tay, nhẹ nhàng vỗ nhẹ vào vùng da xung quanh cằm và dưới cằm để kích thích các tế bào da, giúp da mặt chống bị chảy xệ.

Mặt nạ dưỡng da là biện pháp cần thiết cho làn da lão hóa đặc biệt là tình trạng da má bị chảy xệ. Bạn nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng chất của các hãng dược, mỹ phẩm uy tín tuy nhiên bạn cũng có thể “tự chế” mặt nạ xóa nếp nhăn, căng da chảy xệ từ một số nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể áp dụng 1 loại mặt nạ phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay: mặt nạ sữa bột, vitamin E và mật ong….

Mặt nạ tự nhiên chống da khô nhăn nheo hiệu quả

Tuy nhiên những biện pháp trên chỉ có thể làm giảm, hạn chế quá trình lão hóa da khắc phục tình trạng da nhăn nheo tạm thời chứ không thể mang lại hiệu quả lâu dài. Với phương pháp Căng da mặt Amis Face Lift được đánh giá là có hiệu quả cao nhất cả về độ hiệu quả và an toàn đối với người trải nghiệm.

Ảnh trước sau phẫu thuật Căng da mặt Amis Baby Face

Đây là phương pháp hạn chế xâm lấn, bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ như đường cắt mí ở trong chân tóc, qua đó toàn bộ mô mềm vùng mặt được điều chỉnh, kéo căng, nhưng vẫn tôn trọng độ mềm mại của khuôn mặt… giải pháp nhanh nhất giúp bạn xóa tan các nếp nhăn trên khuôn mặt, tôn đường nét, trẻ đẹp tức thì ngay sau khi thực hiện.

Khuôn mặt chính là điểm thu hút đầu tiên của mọi người về bạn. Do vậy, để có được ấn tượng tốt ngay từ lần đầu xuất hiện, bạn hãy lựa chọn cho mình một phương pháp chăm sóc da phù hợp để giúp làn da luôn căng mịn, rạng ngời như ý muốn!

 Đăng Quang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-giai-phap-khac-phuc-tinh-trang-da-nhan-nheo-chay-xe-a249598.html