+Aa-
    Zalo

    Một số quốc gia đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ, Anh, Nhật Bản và Belarus đã chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với một số tiêu chuẩn cụ thể về loại vaccine.

    Theo VietnamNet, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chiều 4/11 cho biết, cơ quan đang khẩn trương trao đổi với 80 đối tác để đẩy nhanh việc công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19.

    Được biết, tính đến đầu tháng 11/2021, các quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Anh, Belarus đã có thông báo chính thức về việc đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với một số tiêu chuẩn cụ thể về loại vaccine. Ngoài ra, Ấn Độ cũng đã đồng ý về mặt nguyên tắc. 

    pho phat ngon bo ngoai giao
    Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: VietnamNet

    Trong khi đó, các đối tác khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước ASEAN, Liên minh châu Âu… đều đang xem xét tích cực và chờ Việt Nam ban hành, giới thiệu mẫu hộ chiếu vaccine thống nhất.

    Báo Tiền phong thông tin, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực nghiên cứu để ban hành mẫu hộ chiếu vaccine theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ có thông tin và hướng dẫn cụ thể sau.

    Được biết hiện nay, Việt Nam đang tạm công nhận hộ chiếu vaccine  của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về tiêu chí công nhận, bà Hằng cho biết Việt Nam tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận, hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao.

    Theo đó, người mang những giấy tờ này được sử dụng trực tiếp tại Việt Nam và được rút ngắn thời gian cách ly xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19.

    Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi COVID-19 được cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

    Những người đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ chưa giới thiệu mẫu hộ chiếu vaccine chính thức đến Bộ Ngoại giao có thể liên lạc với cơ quan đại diện Việt Nam sở tại để hợp pháp hoá hoặc xác nhận nội dung các giấy tờ này.

    Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trước khi Việt Nam chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của nước ngoài. Để được công nhận chính thức, hộ chiếu vaccine nước ngoài cần đáp ứng các tiêu chí đã được lãnh đạo Chính phủ Việt Nam phê duyệt bao gồm tiêu chí về loại vaccine, về hình thức, mẫu giấy chứng nhận và về quốc gia, vùng lãnh thổ cấp.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-quoc-gia-da-cong-nhan-ho-chieu-vaccine-cua-viet-nam-a518250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều tín hiệu tích cực sau 1 tháng TP Hồ Chí Minh nới lỏng

    Nhiều tín hiệu tích cực sau 1 tháng TP Hồ Chí Minh nới lỏng

    Hôm nay (1/11) tròn 1 tháng TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 18 về "Tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố". Thời gian qua, TP Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận những ca nhiễm mới. Nhiều người vẫn lo ngại, liệu có phải đối mặt với sự bùng phát trở lại của dịch bệnh.